Trending

Animoca Brands là gì?

Animoca Brands là quỹ đầu tư mạo hiểm (VC) lớn trong thị trường tiền mã hoá. Họ tập trung đầu tư chủ yếu vào các mảng như NFT, Gaming, Metaverse. Quỹ có trụ sở tại HongKong, điều hành rất nhiều công ty con, văn phòng ở nhiều quốc gia khác nhau.

Ngoài việc đầu tư, Quỹ cũng có những dự án của riêng mình, một trong số đó có thể kể đến thế giới Metaverse – The Sandbox, cái tên “khủng” trong trend Metaverse. Dù ra đời từ rất lâu (năm 2014), Animoca Brands chỉ được biết đến rộng rãi khi mà dịch Covid-19 đang hoành hành và người ta nói nhiều về Metaverse.

Đội ngũ của Animoca Brands

Yat Siu 

  • Anh là Co-founder of Animoca Brands.
  • Một doanh nhân trẻ tài giỏi, từng đoạt giải ở HongKong
  • Là người thành lập Cybercity

Evan Auyang 

  • anh là người giữ chức vụ Group President of Animoca Brands:
  • Từng là người nắm giữ chức vụ lớn ở GLG International
  • Là một trong các cố vấn của Our HongKong Foundation.

Animoca Brands đầu tư vào những gì?

Esport

Đây là một trong những điểm khác biệt lớn của Quỹ trong việc đầu tư. Một hạng mục ở bên ngoài thị trường và đang dần được đưa vào trong thế giới Crypto. Số tiền chi cho các giải đấu này vô cùng lớn. Điều này cho thấy Quỹ có tư duy đầu tư rất khác biệt.

Ví tiền điện tử

Họ đầu tư vào những cái tên lớn như Metamask, Ledger, SafePal. Dù là ví lạnh hay ví nóng, Quỹ cho thấy mình không thực sự quan tâm đến các hidden gem về ví. Đây chỉ là một mảng phụ đầu tư của Animoca Brands

Marketplace

Quỹ đầu tư khá nhiều vào các Marketplace trong thị trường, vì họ là quỹ lớn trong mang NFT nên các dự án này khá quan trọng. Opensea và Magic Eden có lẽ là 2 cái tên lớn và chiếm thị phần thị trường nhiều nhất lúc này ở trên Ethereum và Solana.  Ngoài ra còn có thể kể đến dự án Highstreet, nơi các thương hiệu lớn có thể bán NFT của mình trong đó.

DeFi

Đây là mảng mà Quỹ không quá chú trọng đầu tư. Họ thường đầu tư cùng các Quỹ lớn khác, vì đây không phải thế mạnh của họ. Có thể kể đến vài dự án được đầu tư như Amasa, DeFi Land, Stader, MonoSwap, Kraken,..

Cơ sở hạ tầng

Quỹ đầu tư vào các cơ sở hạ tầng đa phần đều là các Layer phục vụ tốt cho NFT. Có thể kể đến như Flow, Polygon, Immutable X.. Ngoài ra còn các cơ sở hạ tầng giúp cho việc giao dịch trở nên dễ dàng và thuận lợi hơn. Con số đầu tư không được Quỹ này thống kê chi tiết.

Metaverse

Đây được coi là danh mục đầu tư thành công của Animoca Brands, khi họ sở hữu công ty con The Sandbox. Chưa kể đến những dự án nổi bật được họ đầu tư như Decentraland, Star Atlas,.. Riêng 2 dự án The Sandbox và Decentraland đã giúp tên tuổi của Quỹ được nhiều người biết đến hơn khi Metaverse bùng nổ.

Blockchain Gaming

Đây là mảng đầu tư mạnh nhất trong các mảng họ tham gia. Khởi đầu có lẽ là Axie Infinity & Sky Mavisi, sự thành công của tựa game này đã mở ra hướng đi mới cho nhiều dự án khác.

Quỹ cũng đầu tư vào các dự án tương tự như Thetan Arena, Mines of Darlarnia. Lợi nhuận chắc chắn là ổn và tốt hơn các mảng khác.

Lời kết

Trên đây là những thông tin bạn cần nắm về Quỹ đầu tư Animoca Brands. Hy vọng thông tin sẽ giúp ích các bạn trong việc đầu tư sắp tới. Chúc các bạn thành công. Lưu ý, đây không phải lời khuyên đầu tư, hãy DYOR trước khi tham gia vào thị trường.

bài viết liên quan