Trending
  • Đức đã trở thành quê hương của số lượng ngày càng tăng các sàn giao dịch trao đổi tiền điện tử trong những tháng gần đây
  • Hoa Kỳ đứng thứ ba trong danh sách một phần do sự thống trị của tỷ lệ băm khai thác

Đức coi Singapore là quốc gia thân thiện với tiền điện tử nhất, theo một báo cáo của Coincub.

Báo cáo quý 1 năm 2022 của công ty đã xếp hạng 46 quốc gia dựa trên một loạt các yếu tố, bao gồm các danh mục mới được thêm vào như số lượng các đợt ICO ở mỗi quốc gia, tỷ lệ gian lận phổ biến và tính khả dụng của các khóa học liên quan đến crypto của các tổ chức hàng đầu.

“Khi các sự kiện phát triển, chúng tôi đánh giá vượt ra ngoài luật lệ hoặc các con số thuần túy và giới thiệu các khía cạnh mới rất quan trọng để xác định sự thân thiện hoặc trưởng thành của tiền điện tử của một quốc gia,” Giám đốc điều hành Coincub Sergiu Hamza cho biết trong một tuyên bố.

Đức đứng thứ tư trong danh sách của Coincub năm ngoái. 

Việc nâng cấp được đưa ra sau khi sàn giao dịch tiền điện tử KuCoin công bố một báo cáo vào tháng trước cho thấy 16% dân số Đức trong độ tuổi từ 18 đến 60 sở hữu tiền điện tử hoặc đã giao dịch nó trong sáu tháng qua. Bốn mươi mốt phần trăm trong số các nhà đầu tư đó dự định tăng phân bổ của họ trong không gian crypto trong sáu tháng tới.

Tạp chí Capital của Đức lần đầu tiên báo cáo vào tháng 12 rằng các ngân hàng tiết kiệm của đất nước, nắm giữ hơn 1 nghìn tỷ euro, đang tìm cách cung cấp một loại ví để giao dịch tiền điện tử. Báo cáo của Coincub đã gọi quyết định này là một sự phát triển “đột phá” báo hiệu sự chấp nhận của tổ chức cao hơn đối với tiền điện tử.

Nhà điều hành thị trường chứng khoán Đức Deutsche Boerse cũng đã liệt kê hơn 20 sàn giao dịch trao đổi tiền điện tử (ETP) trên sàn giao dịch kỹ thuật số của mình, Xetra, trong vài tháng qua. Các công ty phát hành quỹ như WisdomTree , CoinShares và 21Shares đều đã niêm yết các sản phẩm trong nước gần đây.

Theo Coincub, Singapore, quốc gia trước đây xếp hạng số một, đã tụt xuống thứ hai do quyết định của chính phủ về việc hạn chế quảng cáo dịch vụ tiền điện tử và cấm các máy ATM bitcoin .

Hoa Kỳ xếp hạng thứ ba trong số các quốc gia thân thiện với tiền điện tử một phần do quyết định tìm kiếm các quy định rõ ràng hơn về tiền điện tử, báo cáo lưu ý. 

Tổng thống Joe Biden đã ký một lệnh hành pháp kêu gọi các cơ quan chính phủ làm việc cùng nhau để nghiên cứu “sự phát triển có trách nhiệm” của tài sản kỹ thuật số. Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Janet Yellen đã lặp lại những lời kêu gọi đó trong một cuộc thảo luận mà Giám đốc điều hành MicroStrategy Michael Saylor gọi là “có lẽ là bài phát biểu quan trọng nhất của thế kỷ 21”.

Mỹ cũng đứng đầu về khai thác tiền điện tử vì quốc gia này chiếm khoảng 35% hashrate toàn cầu – trước vị trí thứ hai là Kazakhstan, với tổng cộng khoảng 18%.

Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, xếp hạng thứ 22, là một bổ sung mới vào danh sách sau kế hoạch gần đây của họ để trở thành một trong những điểm nóng về tiền điện tử của thế giới.

Dubai vào tháng trước đã tiết lộ luật tiền điện tử đầu tiên của mình do một cơ quan quản lý mới giám sát và tiểu vương quốc này gần đây đã cấp giấy phép cho các sàn giao dịch tiền điện tử FTX và Binance hoạt động ở đó.

Trung Quốc vẫn đứng cuối danh sách sau lệnh cấm giao dịch và khai thác tiền điện tử trên diện rộng.

 

Nguồn: blockworks.co

bài viết liên quan