Trending

Basic Attention Token là gì? 

Basic Attention Token nổi lên gần đây và được biết đến là một hệ thống dựa trên blockchain. Từ đó, dự án này có thể theo dõi thời gian và sự chú ý của người tiêu dùng trên các trang web nhờ vào sử dụng trình duyệt web Brave. Được xây dựng trên nền tảng Ethereum, dự án Basic Attention Token mong muốn phân phối hiệu quả tiền quảng cáo giữa các nhà quảng cáo, nhà xuất bản, người đọc nội dung cũng như quảng cáo tiếp thị trực tuyến. Bên cạnh đó, dự án còn cho phép người đọc trải nghiệm ít quảng cáo để phù hợp hơn với sở thích của họ. Việc làm này cũng nhằm mục đích bảo mật dữ liệu cho người sử dụng.

Dự án Basic Attention Token

Đặc điểm nổi bật của Basic Attention Token 

Basic Attention Token hy vọng trong tương lai, dự án có thể thay thế những quảng cáo trung gian có ảnh hưởng tiêu cực tới trải nghiệm của người sử dụng bằng cách tạo ra các mạng lưới phân cấp. Tại đây, các nhà quảng cáo, người dùng và nhà xuất bản có thể dễ dàng nắm bắt được nhu cầu của người sử dụng một cách hiệu quả hơn. Cùng với đó, những nhà quảng cáo cũng sẽ có được lợi nhuận cao hơn so với việc đầu tư thông thường thông qua việc nhắm mục tiêu tốt hơn và giảm việc gian lận.

Trong quá trình thực hiện, trình duyệt Brave sẽ hỗ trợ ghi lại lịch sử cũng như sự quan tâm từ người dùng. Nó cũng đồng thời bảo vệ quyền riêng tư cũng như tính ẩn danh đối với người dùng. Ngoài ra, Brave cũng cung cấp một dịch vụ với tốc độ nhanh hơn rất nhiều bởi tính năng chặn quảng cáo được lập trình sẵn.

Không chỉ vậy, phía Brave cũng khẳng định tốc độ tìm kiếm của họ nhanh hơn gấp 3 lần so với đối thủ Google Chrome. Lý giải cho điều này, đại diện của Brave giải thích rằng khi bạn truy cập đến một trang web để sử dụng nội dung, một máy chủ sẽ thu thập. Sau đó, nó sẽ chuyển nội dung đó đến máy tính của bạn. Thế nhưng, các máy chủ cũng cần thu thập và phân phối các quảng cáo từ kho thông tin quảng cáo. Điều này đã làm tốn rất nhiều thời gian cũng như chi phí giao dịch. Brave đã nhìn ra điểm yếu này và sửa chữa chúng trong dự án Basic Attention Token.

Những sản phẩm nổi bật của Basic Attention Token

Hiện nay, Basic Attention Token đã cho ra mắt sản phẩm vô cùng hấp dẫn. Đó là Brave Browser. Brave là một trình duyệt mạng được xây dựng dựa trên Chromium. Sau khi được tích hợp với BAT token, trình duyệt Brave sẽ phát huy tính năng chặn quảng cáo đồng thời ngăn chặn trình theo dõi và giám sát riêng “sự chú ý của người dùng”. Từ đó, tạo ra các phần thưởng cho các nhà xuất bản tương ứng. Brave Browser được tạo ra với các chức năng quan trọng sau::

Brave Wallet

  • Nền tảng dành cho mass adoption của Crypto và DeFi
  • Cho phép hỗ trợ DeFi và NFT
  • Mua Crypto thuận tiện, dễ dàng bằng credit và debit cards, tài sàn crypto, và các loại tài sản khác
  • Hỗ trợ quản lý thanh toán fiat và Crypto trên laptop và di động

Brave Swaps

  • Đưa DeFi có thể tiếp cận gần hơn với mọi người.
  • Hỗ trợ đa chuỗi với giá ưu đãi nhất và phí giao dịch thấp nhất.
  • Khi sử dụng BAT, nó sẽ nhận lại chiết khấu cho phí giao dịch này.

Trong tương lai, dự án mong muốn có thể phục vụ người tham gia một cách hoàn hảo hơn. Vì vậy, họ đã nghiên cứu và chuẩn bị cho ra đời các chức năng mới:

  • Mở rộng sử dụng BAT cho công cụ tìm kiếm.
  • Sử dụng BAT cùng với sự phát triển của thương mại điện từ.
  • Có chế độ thưởng cho những nội dung đã được IPNS xác minh.
  • Sử dụng BAT token để ghim nội dung và chia sẻ tệp với IPFS.

Lộ trình phát triển của Basic Attention Token

Hiện nay, lộ trình phát triển của Basic Attention vẫn đang được cập nhật. Coinviet sẽ liên tục bổ sung ngay khi dự án có thông tin.

Đội ngũ phát triển của Basic Attention Token 

Theo thông tin vừa cập nhật  trên hệ thống, dự án Basic Attention Token là tập hợp đội ngũ sáng lập với profile đỉnh nhất trong tất cả các token hiện có. Dự án được tạo ra bởi 13 thành viên và 4 cố vấn. Trong đó, phải kể tới những cái tên nổi bật như:

  • Brendan Eich – người sáng lập ra Basic Attention Token, và đồng thời người sáng lập ra ngôn ngữ lập trình Javascript, người đồng sáng lập ra Firefox và Mozilla. Hiện nay, ông đang nắm giữ chức vụ Giám đốc tầm nhìn và chiến lược của Basic Attention Token (BAT token)
  • Brian Bondy- thành viên đồng sáng lập ra Basic Attention Token và là trưởng nhóm kỹ sư trình duyệt tại Basic Attention Token.
  • Bên cạnh đó còn có những cái tên nổi bật như Marshall Rose, Yan Zhu, Scott Lockiin, Bradley Richter, Catherine Corre, Brian Brown.

Đội ngũ phát triển của Basic Attention Token 

Token BAT là gì? 

BAT được biết đến là một token chính thức được xây dựng trên nền tảng quảng cáo phi tập trung của dự án Basic Attention Token. Cùng với đó, nó được tạo ra nhờ vào Ethereum theo tiêu chuẩn ERC-20 và được phát hành ra thị trường vào đầu tháng 8 năm 2017.

Token BAT được ví như sức sống của dự án Basic Attention Token. Bởi nó không chỉ được sử dụng làm phần thưởng cho các nhà sản xuất mà người dùng hoàn toàn có thể sử dụng nó để donate cho các nhà xuất bản nội dung mà mình thích.

Dưới đây là một vài thông tin liên quan:

  • Ký hiệu: BAT
  • Blockchain: Ethereum
  • Tiêu chuẩn: ERC-20
  • Loại token: Utility token (token tiện ích)
  • Tổng cung: 1.500.000.000 BAT

Phân bổ BAT

Với những thông tin hữu ích trên về dự án Basic Attention Token cũng như token BAT, vậy Token Allocation BAT được phân bổ với tỷ lệ như thế nào? Theo báo cáo, tổng nguồn cung cố định hiện tại là 1,5 tỷ token BAT. Số tiền mã hóa này đã được nhóm đội ngũ phát triển tiến hành phân bổ thành 3 thành phần cùng với tỷ lệ cụ thể như sau:

  • 20% tương ứng với 300 triệu BAT sử dụng để phục vụ ngân sách cho việc phát triển người dùng.
  • 13,3% tương ứng 200 triệu BAT dùng để làm ngân sách phát triển BAT.
  • 66,7% còn lại tương đương với 1 tỷ BAT đã được bán ra tại ICO.

Phân bổ token BAT

Mua BAT ở đâu?

Bạn đang băn khoăn không biết cách mua token BAT? Đừng lo lắng vì sau đây Coinviet sẽ hướng dẫn bạn từ A đến Z!

Bước 1: Truy cập vào đường link sau brave.com.

Bước 2: Sau đó, bạn download trình duyệt brave về máy và tiến hành cài đặt.

Bước 3: Khi cài đặt xong, mở trình duyệt Brave lên. Bạn hãy truy cập theo lệnh brave://rewards/.

Bước 4: Kiểm tra xem mục quảng cáo đã được bật hay chưa.

Bước 5: Nếu quảng cáo đã được bật rồi, bạn chỉ cần sử dụng như trình duyệt bình thường và mỗi tháng BAT token sẽ được gửi về tài khoản của bạn.

Có nên đầu tư vào BAT không? 

Như vậy, sau quá trình tìm hiểu và phân tích, có thể nói dự án Basic Attention Token cùng token BAT là khoản đầu tư được khuyến nghị trong trung và dài hạn rất đáng để những nhà đầu tư để mắt tới. Theo đó, BAT token đã cho thấy sức mạnh của mình khi khắc phục được những nhược điểm về kinh tế. Sở dĩ có được thành công này là nhờ vào việc xác minh chính xác về sự chú ý của người dùng đồng thời tuân thủ sự riêng tư cũng như tính ẩn danh của người tham gia. Từ đó, đưa ra mô hình mới với chất lượng tốt về quảng cáo kỹ thuật số cho nhà quảng cáo, nhà xuất bản và người sử dụng.

Tương lai của Basic Attention Token và có nên đầu tư BAT Token không?

Trong thời đại công nghệ 4.0, khi internet vạn năng đang là mục tiêu con người hướng tới. Brave gặp phải sự cạnh tranh vô cùng khốc liệt đến từ những đối thủ khổng lồ như Safari, Firefox hay Google Chrome, Edge… Brave sẽ cần phải tạo ra mối quan hệ với đối tác chiến lược lớn để cho phép BAT token được tích hợp vào các trải nghiệm trên các trình duyệt, website của người sử dụng hàng ngày.

Ví lưu trữ token BAT

Với ưu thế là một token ERC20, vì vậy mà BAT có khá nhiều ví để lựa chọn lưu trữ token này. Các bạn có thể chọn các loại ví sau:

  • Ví sàn
  • Các ví ETH thông dụng khác như: Metamask, Myetherwallet, Mycrypto, Coin98 Wallet
  • Ví lạnh: Ledger, Trezor…

 

Tổng kết

Như vậy Coinviet cũng đã cung cấp các thông tin cơ bản về dự án  Basic Attention Token và token BAT. Sự mới mẻ khi kết hợp một trình duyệt web với đồng tiền mã hóa đã đem đến những bước đầu thành công vang dội cho token BAT. Ngay lập tức giao dịch so với giá ICO tăng gấp 8,2 lần. 

Coinviet mong rằng với những thông tin trên đây về dự án cũng như những thông tin về tiềm năng của thị trường tiền mã hóa sẽ giúp bạn hiểu được tổng quan về thị trường Crypto nói chung và token BAT nói riêng. Từ đó, hãy lựa chọn cho mình một hướng đầu tư an toàn và hiệu quả nhé! 

bài viết liên quan