Trending

Bebop là gì?

Bebop là một nền tảng giao dịch phi tập trung. Với tiêu chí là giúp người dùng có thể khớp lệnh tối ưu với mức trượt giá bằng 0. Khi sử dụng Bebop người dùng có thể chuyển đổi 1 token thành nhiều token khác chỉ với 1 giao dịch. 

Thực trạng hiện nay

Hiện tại chúng ta có thể thấy “vũ trụ” Defi bị phân mảnh khá rõ ràng. Các nền tảng có chất lượng tính năng không nhất quán. Điều này gây khó khăn cho người dùng. Khi trải nghiệm một nền tảng người dùng sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi không phải “Defi degen”. Ngoài ra người dùng sẽ gặp phải hàng loạt các thách thức khác như: thời gian thực hiện giao dịch, chi phí gas, độ trượt giá, tính an toàn của nền tảng. Do những điều này mà đội ngũ phát triển quyết định phát triển Bebop để giải quyết những vấn đề này.

Điểm khác biệt với các nền tảng khác

Giao dịch nhiều token cùng lúc

Ngoài khả năng hoán đổi 1:1 các token thì Bebop cho phép người dùng giao dịch nhiều token cùng lúc. Tất cả sẽ cùng được thực hiện trong 1 giao dịch. Người dùng có thể đổi 1 token lấy tối đa 5 token khác trong cùng 1 giao dịch và ngược lại. Ngoài ra khi giao dịch nhiều token cùng một lúc thì chi phí mạng lưới của nền tảng sẽ thấp hơn.

Không trượt giá

Bebop cung cấp khả năng khớp lệnh vượt trội. Người dùng sẽ không chịu trượt giá khi giao dịch trên nền tảng. Vậy nên mức giá mà nền tảng thông báo chính là mức giá mà người dùng nhận được.

Cơ chế chống trượt giá trên nền tảng

Bebop sử dụng các nhà tạo lập thị trường tư nhân để yêu cầu báo giá (Request for Quote – RFP). Có thể hiểu RFP đơn giản như sau: Tạo lập thị trường sẽ gửi báo giá mỗi một token cho Bebop. Trong một thời gian nhất định, nền tảng sẽ đưa báo giá này cho người dùng để thông báo về mức giá mà người dùng có thể nhận được. Bebop không thể kiểm soát được biến động của thị trường. Tuy nhiên báo giá do tạo lập cung cấp sẽ được giữ trong vòng 10 giây để người dùng có thể giao dịch mà không lo trượt giá.

Hướng dẫn sử dụng Bebop có cơ hội nhận retroactive

Bước 1: Truy cập https://bebop.xyz/trade

Bước 2: Sử dụng tính năng swap trên nền tảng tối thiểu 10 lần. Lưu ý khi swap mình nên chọn swap stablecoin và chọn swap từ 1 thành 2 token trở lên và ngược lại.

Bước 3: Truy cập https://noox.world/badge/104577845207406739233498577831854075688817521750848206372017175842561722417280

Tại đây bạn có thể claim NFT Soulbound minh chứng cho việc mình đã sử dụng nền tảng (Có thể nền tảng sẽ retroactive cho những người sở hữu NFT này)

Tổng kết

Có thể thấy Bebop là một dự án cung cấp các tính năng vượt trội hơn các sàn giao dịch hiện tại. Ngoài ra đây là sản phẩm của một trong những đội ngũ tạo lập thị trường lớn nhất thời điểm hiện tại là Wintermute nên cũng rất đáng hy vọng vào việc nền tảng sẽ retroactive cho người dùng sớm. Trên đây là tổng quan về nền tảng Bebop. Để đọc thêm những bài viết hay về các dự án khác mọi người có thể tìm đọc thêm tại website CoinViet Insights

bài viết liên quan