Trending

Giám đốc điều hành của Binance, Changpeng Zhao (CZ), tin rằng Nga không thể sử dụng tiền điện tử để lách các lệnh trừng phạt của phương Tây. Ông nói điều này trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Richard Quest, người dẫn chương trình Quest Means Business của CNN. Theo ông, tiền điện tử rất dễ để theo dõi, một đặc điểm khiến nó rất khó để trở thành công cụ né các lệnh trừng phạt.

Zhao chỉ ra rằng chính phủ các nước đang ngày càng trở nên tốt hơn trong việc theo dõi các giao dịch tiền điện tử. Cuối cùng, anh ấy tin rằng một người thông minh sẽ không cố gắng sử dụng tiền điện tử cho những mục đích này.

Tuy nhiên, ông cho biết Binance luôn tuân thủ chặt chẽ các quy định xử phạt và sẽ chặn bất kỳ ai trong danh sách bị xử phạt. CZ nói thêm rằng Binance cũng sẽ khóa tài khoản của bất kỳ ai có liên quan đến những người trong danh sách xử phạt.

Tuy nhiên, ông khẳng định rằng Binance coi việc đóng băng tài sản của những người dùng bình thường ở Nga là bất hợp pháp. Do đó, sàn giao dịch sẽ giữ nguyên quyết định không cấm tất cả người Nga. Để thể hiện sự sẵn sàng của công ty trong việc tuân thủ các quy tắc, CZ cho biết chính phủ sẽ quyết định xem tài sản của ai mà Binance nên đóng băng hay giải tỏa.

Đứng lên chống lại chiến tranh, chứ không phải người dân

Không giống như nhiều tổ chức không sẵn sàng đứng về việc liệu Nga có sai khi xâm lược Ukraine hay không, CZ cho biết Binance luôn chống lại chiến tranh và các nhà chính trị đã gây ra nó.

Ông nhắc lại rằng Binance không chống lại người dân vì chiến tranh đã ảnh hưởng đến cả người Ukraine và người Nga. Theo ông, Binance sẽ tìm cách giúp họ vượt qua những khó khăn của mình.

Ông khẳng định Binance là một trong những công ty đầu tiên cam kết hỗ trợ cho người tị nạn Ukraine 10 triệu USD để hỗ trợ những người đang cần giúp đỡ. CZ nói thêm rằng Binance đã ủng họ gần hết số tiền này.

Tin tức này được đưa ra sau khi Giám đốc điều hành của Coinbase, Brian Armstrong cho biết sàn giao dịch của họ sẽ không cấm tất cả người dùng Nga, Ông cho biết Coinbase tin rằng mọi người đều xứng đáng được tiếp cận với các dịch vụ tài chính trừ khi luật có quy định khác.

Ông đề cập thêm:

Những công dân Nga bình thường đang sử dụng tiền điện tử như một phương tiện cứu cánh khi đồng tiền của họ đã sụp đổ. Nhiều người trong số họ có thể phản đối những gì đất nước họ đang làm, và lệnh cấm cũng sẽ gây tổn thương đến họ. Điều đó nói lên rằng, nếu chính phủ Hoa Kỳ quyết định áp đặt một lệnh cấm, chúng tôi tất nhiên sẽ tuân theo các luật đó.

Nguồn: Cryptoslate.com

bài viết liên quan