Trending

Cả nhà đầu tư truyền thống và nhà đầu tư tiền điện tử đều coi phí giao dịch là một trong những yếu tố quan trọng nhất khi đầu tư qua sàn giao dịch. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi Changpeng Zhao, nhà sáng lập và CEO của Binance, khảo sát các nhà đầu tư về sự quan tâm của họ đối với việc giao dịch trên sàn giao dịch tiền điện tử mà không mất phí giao dịch, câu trả lời là đồng ý ngay lập tức bất chấp những rủi ro cố hữu mà doanh nhân này đã chỉ ra.

Binance là sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất, vượt qua đối thủ cạnh tranh FTX gấp 10 lần về khối lượng giao dịch. Zhao, được biết đến với việc triển khai các tính năng dựa trên phản hồi của cộng đồng, đã đăng trên Twitter để đánh giá quan điểm của nhà đầu tư về việc loại bỏ hoàn toàn phí giao dịch.

Trong khi giao dịch không phí giao dịch có vẻ lý tưởng cho các nhà đầu tư, CZ đã chỉ ra một số vấn đề mà nó có thể nảy sinh – một trong số đó là thao túng giá. Thao túng giá, trong đó người dùng thực hiện một loạt các giao dịch mua và bán để thao túng hoạt động thị trường, có thể được sử dụng để nâng cấp VIP trên Binance.

Hơn nữa, CZ tuyên bố rằng việc đưa giao dịch với mức phí 0 đến với người dùng sẽ yêu cầu Binance thực hiện nhiều biện pháp bảo vệ, bao gồm các công cụ phát hiện để xác định các giao dịch bất hợp pháp. Mỗi cấp VIP được gắn với một số lợi ích giao dịch nhất định bao gồm phí giao dịch thấp hơn. Do đó, người chơi poker chuyên nghiệp Brian Rast đã hỏi “Vậy nếu không có phí, tại sao phải cần các hạng VIP?”

Hơn 30,600 nhà đầu tư đã bỏ phiếu cho cuộc khảo sát của CZ tại thời điểm viết bài – với khoảng 65.5% có xu hướng hứng thú với giao dịch không mất phí. CZ sẵn sàng thực hiện các thay đổi bất kể những thách thức mà một hệ thống mới sẽ mang lại:

“Hãy xem cuộc thăm dò nói nên điều gì. Chúng tôi luôn lắng nghe người dùng của mình.”

Binance vẫn đang tiếp tục phát triển trên toàn thế giới khi công ty thường xuyên có được đăng ký và giấy phép hoạt động từ các cơ quan quản lý.

Duy trì việc mở rộng của mình, công ty con ở Tây Ban Nha của Binance, Moon Tech Spain, đã được đăng ký làm VASP bởi ngân hàng trung ương của Tây Ban Nha vào thứ Năm. CZ cho rằng sự phát triển này là do mục đích của Binance là bảo vệ người dùng:

“Quy định hiệu quả là điều cần thiết để áp dụng rộng rãi tiền điện tử. Chúng tôi đã đầu tư đáng kể vào việc tuân thủ và giới thiệu các công cụ và chính sách tuân thủ AMLD 5 và 6 để đảm bảo rằng nền tảng của chúng tôi vẫn luôn an toàn và đáng tin cậy nhất trong ngành.”

Nguồn: Cointelegraph.com

bài viết liên quan