Trending

Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ đã nâng lãi suất quỹ liên bang Hoa Kỳ lên 2.5%, tăng 75 điểm cơ bản.

Quyết định hôm thứ Tư phần lớn được mong đợi, với việc tăng 75 điểm cơ bản. Động thái này nhằm chống lại lạm phát, vốn đã đạt mức cao nhất trong 40 năm là 9.1% vào tháng Sáu. Các nhà đầu tư đã dự đoán rằng có 25% fed có thể tăng lãi suất 100 điểm cơ bản trước đó;

Mức tăng của ngày hôm nay đưa lãi suất của Fed đến mức mà các nhà hoạch định chính sách trước đây đã nói đại diện cho tỷ lệ trung lập – tỷ lệ hỗ trợ tối đa việc làm trong nền kinh tế, trong khi giữ cho lạm phát không quá tầm kiểm soát.

Giá bitcoin đã tăng 3.31% khi tin tức này được tung ra, BTC được giao dịch gần 21,500 USD trước khi có thông báo. Tại thời điểm viết bài, bitcoin đang được giao dịch ở mức khoảng 22,000 USD theo CoinGecko.

Các nhà bình luận đồng quan điểm

Các công ty Phố Wall dự đoán 89% cơ hội tăng 75 điểm cơ bản, trong khi hầu hết các nhà bình luận đều có cùng quan điểm này.

Ngân hàng Barclays đã dự đoán mức tăng này sau báo cáo CPI của tháng 6. Ngân hàng đầu tư cho biết vào thời điểm đó, ngân hàng kỳ ​​vọng FOMC sẽ tăng phạm vi mục tiêu cho lãi suất quỹ lên 75 điểm cơ bản tại cuộc họp sắp tới vào ngày 26-27 tháng 7.”

Ngân hàng dự kiến ​​sẽ có một đợt tăng lãi suất mạnh mẽ nữa vào tháng 9, với lãi suất cơ bản đạt 3.25-3.5% vào cuối năm.

Michael Brown, người đứng đầu bộ phận tình báo thị trường của công ty FX Caxton có trụ sở tại London, cũng có cùng quan điểm này, chia sẻ với The Block ngày hôm nay rằng ông dự kiến ​​sẽ có một động thái trên mức trung bình vào tháng 9.

Brown lưu ý rằng tác động đối với tiền điện tử không có khả năng tích cực, vì trong môi trường tỷ giá tăng, với các cổ phiếu đang gặp khó khăn, không có khả năng tiền điện tử có thể chống lại các phát triển chính sách tiền tệ. “Khi chi phí vốn tăng lên, các vị thế đòn bẩy, được các nhà giao dịch tiền điện tử ưa chuộng, trở nên kém hấp dẫn hơn đáng kể”.

Nói chuyện với The Block, Sam Kazemian, nhà sáng lập stablecoin thuật toán Frax, cũng chia sẻ quan điểm tương tự. Kazemian cho biết mức tăng dự kiến ​​sẽ tiếp tục làm giảm giá các loại tài sản tiền điện tử, dẫn đến ít stablecoin trong các quỹ thanh khoản hoặc các giao thức cho vay.

Nguồn: Theblock.co

bài viết liên quan