Trending

Cuộc chiến tại Ukraine nằm trong danh sách lo ngại của Fed, theo một tuyên bố được đưa ra cùng với việc tăng lãi suất 0,25%.

Bitcoin (BTC) giữ giá ở 40k USD vào ngày 17 tháng 3 sau khi một đợt tăng lãi suất quan trọng được dự đoán từ Cục Dự trữ Liên bang đã tạo ra một phản ứng mạnh mẽ.

Biểu đồ nến 1 giờ BTC / USD (Bitstamp). Nguồn: TradingView

Fed bình luận về lạm phát trong cuộc chiến đang xảy ra ở Ukraine

Dữ liệu từ TradingView cho thấy BTC/USD đã leo lên mức cao nhất trong nước là 41.500 USD sau khi Fed thông báo sẽ tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản lên 0,5% – động thái đầu tiên kể từ năm 2018.

Cam kết Thị trường Mở Liên bang (FOMC) đã bỏ phiếu gần như nhất trí cho việc tăng lãi suất, với một tuyên bố kèm theo cảnh báo về “áp lực gia tăng đối với lạm phát” đặc biệt là do cuộc chiến ở Ukraine.

“Cuộc xâm lược Ukraine của Nga đang gây ra khó khăn to lớn về con người và kinh tế,” Fed nói.

“Các tác động đối với nền kinh tế Mỹ là rất không chắc chắn, nhưng trong tương lai gần cuộc xâm lược và các sự kiện liên quan có thể tạo ra thêm áp lực tăng lên đối với lạm phát và đè nặng lên hoạt động kinh tế.”

Trong tương lai, FOMC sẽ tiếp tục tăng lãi suất và Fed sẽ bắt đầu giảm lượng tài sản nắm giữ trong nỗ lực giảm bảng cân đối kế toán cao kỷ lục của mình.

“Các đánh giá của Ủy ban sẽ xem xét nhiều thông tin, bao gồm các thông tin về sức khỏe cộng đồng, điều kiện thị trường lao động, áp lực lạm phát và kỳ vọng lạm phát cũng như các diễn biến tài chính và quốc tế”, tuyên bố nói thêm về những thay đổi có thể xảy ra trong tương lai đối với chính sách.

Sau phản ứng tăng giá ban đầu, Bitcoin vẫn xoay quanh mức 41.000 đô la vào thời điểm viết bài.

“Phản ứng tốt của các thị trường ở đây, trong đó nó đã vượt qua 39,6 nghìn đô la”, anh ấy nói trong một bài đăng Twitter.

“Tiếp theo sẽ là câu hỏi liệu chúng ta có thể vượt qua mức cao 42 nghìn đô la hay không. Điều đó sẽ mở ra các cánh cổng hướng tới kháng cự 46 nghìn USD. Mức quan trọng cần giữ; khu vực 39,6 nghìn USD cho Bitcoin.”

Các mức đó đã được thiết lập tốt như các nấc thang kéo dài phạm vi giao dịch trong năm 2022 của Bitcoin từ 33.000 đến 46.000 đô la, chỉ một động thái bên ngoài ranh giới trên cùng hoặc dưới cùng cũng sẽ là sự thay đổi đáng kể.

Thị trường châu Á tiếp tục tăng theo cam kết của Trung Quốc

Trên các thị trường truyền thống, sự lạc quan cũng vẫn được duy trì, với việc Trung Quốc thúc đẩy sự trở lại của thị trường chứng khoán châu Á với những hứa hẹn về những thay đổi chính sách thuận lợi.

Nhà bình luận Holger Zschaepitz tóm tắt : “Chỉ số công nghệ Hang Sang tăng 7,8% để kéo dài sự phục hồi sau khi Bắc Kinh đầu tư lên mkts” .

“Trước đây, Trung Quốc không quan tâm đến việc các nhà đầu tư phương Tây không thể đầu tư vào đó. Nhưng họ cần vốn và không cần sụp đổ. Vì vậy, trên Wed đã đưa ra thông tin rằng Trung Quốc thân thiện với mkt.”

Vàng cũng có vẻ đầy hứa hẹn, đảo ngược một số xu hướng giảm từ mức cao trước đó trên 2.000 đô la.

Biểu đồ nến 1 ngày XAU / USD. Nguồn: TradingView

bài viết liên quan