Trending

 

Ủy ban Chứng khoán và Thị trường Chứng khoán Quốc gia Ukraine sẽ xác định các chính sách về tài sản kỹ thuật số, cấp giấy phép cho các công ty tiền điện tử và hoạt động như một cơ quan giám sát tài chính.

Volodymyr Zelenskyy, tổng thống của Ukraine, đã ký một đạo luật thiết lập khuôn khổ pháp lý cho Ukraine để vận hành một thị trường tiền điện tử được quản lý. 

Trong một thông báo hôm thứ Tư, Bộ Chuyển đổi Kỹ thuật số của Ukraine cho biết Zelensky đã ký một dự luật có tên “On Virtual Assets” hay “Về tài sản ảo”, được cơ quan lập pháp của đất nước, Verkhovna Rada, thông qua lần đầu tiên vào tháng Hai. Các sàn giao dịch tiền điện tử và các công ty tài sản kỹ thuật số sẽ phải đăng ký với chính phủ để hoạt động hợp pháp ở Ukraine và các ngân hàng sẽ được phép mở tài khoản cho các công ty tiền điện tử.

Luật này trao cho Ủy ban Chứng khoán và Thị trường Chứng khoán Quốc gia Ukraine quyền quyết định các chính sách của đất nước về tài sản kỹ thuật số, cấp giấy phép cho các doanh nghiệp kinh doanh tiền điện tử và hoạt động như một cơ quan giám sát tài chính. Cơ quan chính phủ nói thêm rằng Bộ Tài chính Ukraine cũng đang làm việc để sửa đổi các bộ luật thuế và dân sự của đất nước để phù hợp với khuôn khổ pháp lý cho tài sản kỹ thuật số.

Bộ chuyển đổi kỹ thuật số cho biết: “Việc tổng thống ký luật này là một bước quan trọng khác nhằm đưa lĩnh vực tiền điện tử thoát khỏi bóng tối và khởi động thị trường hợp pháp cho tài sản ảo ở Ukraine.

Tiền điện tử đã trở thành một vấn đề chính trong cuộc chiến chống Nga hiện nay của đất nước sau cuộc xâm lược vào ngày 24 tháng 2, với nhiều khoản quyên góp trực tiếp cho Ukraine vì các mục đích nhân đạo và tài trợ cho quân đội. Vào thời điểm đó, Ngân hàng Quốc gia Ukraine cho biết rằng họ đã hạn chế rút tiền mặt tại các ngân hàng, cố định tỷ giá hối đoái của đồng tiền hryvnia của nước này và tạm ngừng phát hành tiền điện tử.

Vào thứ Hai, Kuna, sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất Ukraine, đã giúp khởi chạy một nền tảng quyên góp với FTX và Kuna, nền tảng staking Everstake và Bộ Chuyển đổi Kỹ thuật số cho phép người dùng gửi một số loại tiền điện tử “để hỗ trợ mọi người trong cuộc chiến giành tự do của họ.” Theo trang web, người dùng đã gửi hơn 54 triệu đô la tiền điện tử vào thời điểm xuất bản, khoảng 27% so với mục tiêu 200 triệu đô la của nền tảng.

bài viết liên quan