Trending

Thứ Tư đối với thị trường khá lạc quan, nhưng thứ năm đã dập tắt hoàn toàn sự lạc quan đó.

Không chỉ đơn thuần nhấn chìm mức tăng gần đây, giá Bitcoin hôm nay tiếp tục giảm cho đến khi đạt mức thấp nhất kể từ cuối tháng Hai.

Giảm 8% chỉ trong 24 giờ, Bitcoin giảm xuống dưới 36.000 USD trước khi ổn định lại. Đó là một bối cảnh tương tự đối với toàn bộ thị trường tiền điện tử, nó đã mất 7% trong cùng một khung thời gian; Ethereum giảm 7% so với giá của ngày hôm qua và phần còn lại của top 10 phải đối mặt với mức lỗ từ 5% đến 9%.

Chỉ mới ngày hôm qua, giá tài sản tiền điện tử đã hồi lại đáng kể, cùng với giá cổ phiếu tăng vào thứ Tư sau khi Cục Dự trữ Liên bang thông báo tăng lãi suất thấp hơn một chút so với những gì nhiều nhà giao dịch mong đợi.

Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones ghi nhận mức tăng 2,8% trong khi Nasdaq tăng 3,2%.

Nhưng đó là một ngày trước.

Dow Jones và Nasdaq lần lượt giảm 3,1% và 5% trong ngày hôm nay. Đối với Dow Jones, đây là mức tăng hàng ngày lớn nhất kể từ năm 2020, theo sau là khoản lỗ hàng ngày lớn nhất kể từ năm 2020. Vấn đề là các nhà giao dịch đã phản ứng quá nhẹ nhàng vào ngày hôm qua rằng các biện pháp lạm phát của Fed đã được đo lường trước khi nhận ra trong ngày hôm nay là 0,5 điểm phần trăm mức tăng lãi suất vẫn còn rất cao so với tiêu chuẩn lịch sử.

Vấn đề trở nên nhẹ nhàng hơn nhiều trên mặt trận tiền điện tử, vốn đã quen với sự biến động.

Sau khi bắt đầu năm ở mức 46.700 đô la, Bitcoin đã biến động khá nhiều và hiếm khi quay trở lại trên mốc đó. Hiện nó đã giảm hơn 21% trong năm, theo dữ liệu từ CoinMarketCap.

Các khoản lỗ của Bitcoin hiện đang khá tương quan với những khoản lỗ của cổ phiếu — cụ thể hơn là cổ phiếu của các công ty công nghệ. Công ty mẹ của Google là Alphabet giảm gần 20%, Microsoft mất 17% giá cổ phiếu và Meta của Facebook đã giảm 34% kể từ đầu năm.

 

Nguồn: decrypt

bài viết liên quan