Trending

BitTorrent là gì?

BitTorrent được biết đến như là một nền tảng chia sẻ tập tin với quy mô lớn nhất trên thế giới. Các giao thức của BitTorrent được khởi chạy trên nền tảng blockchain của TRON. Nhờ đó, nó tạo ra một hệ sinh thái phục vụ cho nhu cầu sử dụng cho hơn 160 triệu người dùng (ước tính khoảng 30% lưu lượng truy cập internet toàn cầu).

Đặc điểm nổi bật của BitTorrent

BitTorrent – công ty dẫn đầu trong việc ứng dụng blockchain.

Trước khi trở thành một giao thức blockchain, BitTorrent đã nổi tiếng là một ứng dụng tải xuống torrent với lượt người sử dụng lên tới hơn 150 triệu lượt truy cập. Vì vậy, việc ứng dụng công nghệ blockchain đã giúp BitTorrent trở nên mới mẻ và có thể đáp ứng với mọi nhu cầu của người dùng.

Với lợi thế là một nền tảng từ trước, số lượng người dùng ổn định cùng với việc tích hợp thêm công nghệ mới, BitTorrent đã từng bước khẳng định bản thân và trở thành nền tảng blockchain lớn nhất trên thế giới.

Đặc biệt hơn nữa, các tính năng blockchain còn vượt ra ngoài khuôn khổ chia sẻ tệp. Một mã token mới có thể được tạo ra gồm có hệ thống phần thưởng hấp dẫn cùng nhiều ưu đãi khác.

Tính năng chính của BitTorrent

Token BTT được kỳ vọng sẽ giúp blockchain trở thành một công nghệ chính thống. Nhờ đó, mạng BitTorrent P2P cùng với chuỗi khối TRON được hoạt động như một hệ sinh thái thống nhất và mở rộng phạm vi tiếp cận của tới hàng triệu người dùng mới. Việc làm này sẽ giúp blockchain được áp dụng hàng loạt.

Mong muốn trở thành nơi kết nối giữa người sáng tạo nội dung và người có nhu cầu sử dụng nội dung, BitTorent mong muốn khách hàng không gặp bất cứ rào cản nào về phía trung gian hay chuyển đổi fiat giữa các quốc gia trên thế giới.

BitTorrent hy vọng sẽ đẩy mạnh sự phát triển của tiền mã hóa, giúp nó trở nên quen thuộc với người dùng. Từ đó, giúp công việc chia sẻ và sáng tạo nội dung trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn. Token BitTorrent hướng tới mục tiêu tạo ra một môi trường không bị giới hạn bởi sự kiểm duyệt, nguyên tắc hoạt động dựa trên sự cởi mở, giúp tối đa lợi ích cho người sử dụng.

Khi sử dụng token BTT, người dùng có thể có quyền truy cập vào các bản tải xuống một cách nhanh chóng. Bởi chúng sẽ được lưu lại ở một tệp chuyên dụng cũng như được hỗ trợ đổi lấy token TRON nhờ sử dụng các giao dịch phi tập trung.

Đội ngũ phát triển BitTorrent

BTFS Roadmap

Được hình thành và phát triển từ năm 2014, BitTorrent được biết đến như là một công ty được xây dựng bởi Bram Cohen và Ashwin Navin. Đến năm 2018, BitTorrent đã chính thức được cung cấp cho TRON. 

Nhờ không ngừng đổi mới chất lượng nhân sự, BitTorrent có sự chuyển biến nhanh chóng và tăng trưởng vượt trội. Góp phần không nhỏ vào quá trình đấy là công sức không nhỏ của các đơn vị phát hành của TRON Coin, tiêu biểu nhất là tổng giám đốc điều hành Justin Sun. Đây là một trong những thương hiệu cực kỳ nổi tiếng trong giới toàn xã hội tiền mã hóa, ông là nhà đồng sáng lập, tạo ra nền móng kỹ thuật Blockchain TRON. Tuy nhiên, vào ngày 17/12/2021 vừa qua, ông đã quyết định từ chức CEO và tuyên bố TRON đã trở thành “phi tập trung”.

Bittorrent đã trải qua những cột mốc vô cùng quan trọng và có được chỗ đứng như hiện nay. Bên cạnh Tổng giám đốc điều hành Justin Sun, sự xuất hiện của 2 thành viên nữa mấu chốt góp phần vào sự nghiệp xây dựng BitTorrent là Justin Knoll và Marcus Zhao. Nhờ có 11 năm kinh nghiệm công tác tại Bittorrent và lãnh đạo kỹ thuật web, Justin Knoll đang giữ chức vụ VP of Product Management. Với chức vụ hiện tại, ông sẽ cần có nghĩa vụ đưa ra những phương án có thể thực hiện được nhất và lên kế hoạch quảng cáo sản phẩm sao cho hiệu quả. Ngoài ra sự xuất hiện của Marcus Zhao – từng làm việc tại một trong những tập đoàn nổi tiếng nhất thế giới – Alibaba, ông còn là người chịu trách nhiệm quản trị Public Chain.

Đồng thời, BitTorrent cũng có tới hàng triệu người tham mưu, những người có kiến thức chuyên môn, kĩ sư… Cùng với năng lực hậu thuẫn của TRON, chúng ta hoàn toàn có thể hy vọng rằng, BitTorrent sẽ có thể phát triển vượt bậc.

Thông tin cơ bản về đồng BTT

BTT là token của hệ sinh thái BitTorrent, được xây dựng dựa vào nền tảng TRON theo tiêu chuẩn TRC-10. Token này đã tạo động lực cho tất cả các nhân tố bên trong mạng lưới của BitTorrent tham gia và đóng góp.

  • Mã: BTT
  • Blockchain: TRON
  • Tiêu chuẩn: TRON-10
  • Độ chính xác: 6
  • Vốn hóa thị trường: 1.820.950.313,50 USD
  • Khối lượng 24h: 9.995,00 USD
  • Hợp đồng Tron10: 1002000

Tỷ giá BTT 

Tỷ giá của BTT tại thời điểm viết bài như sau:

Phân bổ token BTT

Token được phân bổ với tỷ lệ như sau: 20% cho nền tảng TRON, 19,9% cho hệ thống BitTorrent, 19% cho đội ngũ phát triển, 10,1% cho TRON Airdrop, 10% cho BitTorrent Airdrop, 9% cho việc quảng cáo, 6% cho public sale, 4% cho quan hệ đối tác và 2% cho private sale.

Sơ đồ phân bố token BTT.

Tương lai của đồng BitTorrent (BTT) Token

Như vậy, sau khi phân tích sự biến động của thị trường và tầm nhìn phát triển và đội ngũ công ty, có thể thấy việc sử dụng BTT trong tương lai đang được dự đoán là một xu hướng. Nhu cầu mua BTT Token sẽ tăng khi lượng người dùng và lượng ứng dụng trên BitTorrent tăng lên.

Trong chiến lược lâu dài, giá của đồng BTT sẽ phụ thuộc vào nhu cầu của các thành phần kể trên. Để dự đoán được xu hướng giá, bạn cần quan sát xu hướng mua vào và bán ra của những người đang nắm giữ BTT. Từ đó, có sự phân tích và lựa chọn thời điểm mua bán an toàn, đem lại hiệu quả cao nhất. 

Mua Token BTT ở đâu?

Để sở hữu BTT token, bạn có thể thử các cách sau đây:

  • Mua trực tiếp token trên các sàn giao dịch đang niêm yết token BTT gồm có: Upbit, Binance, BitMax, Huobi Global, HitBTC, OKEx
  • Đóng góp các ý tưởng và băng thông vào BitTorrent bằng cách làm Seeder
  • Nắm giữ thêm BBT hoặc TRX để có cơ hội nhận thêm BBT Airdrop.

Có nên đầu tư vào đồng BTT?

Từ những thông tin mà chúng tôi vừa cung cấp, ta có thể thấy được được những điểm nổi bật như sau: Số lượng người sử dụng BitTorrent đang ngày càng tăng lên, kéo theo nhu cầu sử dụng, mua bán và trao đổi BTT cũng ngày càng lớn. Sở dĩ xuất hiện hiện tượng đó là bởi vì nó đã được hỗ trợ bởi các chương trình Airdrop hay tham gia vào các chương trình chia sẻ tài nguyên máy tính. Ngoài ra còn được sử dụng trong giao dịch giữa các trader để kiểm tra tính năng về việc đặt giá thầu của các khách hàng cho quá trình phân phối băng thông.

Tổng kết

Trên đây là tất cả các chia sẻ về dự án BitTorrent và đồng BTT mà chúng tôi đã tổng hợp. Hy vọng rằng bài viết này đã cung cấp đầy đủ thông tin và hỗ trợ bạn trong quyết định đầu tư. Chúc bạn thành công.

bài viết liên quan