Trending

Binance Smart Chain đã giảm giá vào thứ Năm sau khi blockchain có mối quan hệ với sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới phải chịu cái mà nó gọi là “bị tấn công” mà bằng chứng on-chain cho thấy mục tiêu là hàng trăm triệu USD tiền điện tử.

“Chúng tôi đang tạm dừng BSC”, BNB Chain đã tweet từ tài khoản chính thức của mình, sau đó xác nhận rằng xuất hiện “một vụ khai thác bảo mật”.

Có tới hai triệu token BSC đã bị kẻ tấn công nhắm mục tiêu vào cuối ngày thứ Năm, nhưng thiệt hại thực sự có thể thấp hơn nhiều. BNB Chain ước tính tài sản từ 100 đến 110 triệu USD đã được chuyển khỏi chuỗi nhưng cho biết trong một tweet rằng 7 triệu USD đã bị đóng băng.

BSC xác nhận rằng họ đã điều phối việc dừng hoạt động của chuỗi sau khi phát hiện ra các vấn đề với giao thức BSC Token Hub, trung tâm thanh toán bù trừ cho các giao dịch tiền điện tử di chuyển giữa các bộ phận khóa liên kết của blockchain với Binance.

“Chúng tôi rất hài lòng trước tốc độ và sự hợp tác từ cộng đồng để đóng băng quỹ”.

Ảnh hưởng của một cuộc tấn công đã làm giảm token BNB của BSC, sau một ngày giao dịch đi ngang đã giảm xuống 280 USD từ 293 USD, theo CoinMarketCap, công ty Binance sở hữu.

Dữ liệu on-chain cho thấy đã có hai vụ rút tiền lớn 1 triệu token BSC từ BSC Token Hub bởi một kẻ tấn công đã chiếm đoạt tài sản tiền điện tử bằng hoán đổi chuỗi chéo, cầu nối và khoản vay. Bất chấp điều đó, Twitter của BNB đã hứa “tất cả các khoản tiền đều an toàn” và cho biết sẽ “giúp đóng băng mọi giao dịch chuyển tiền.”

Tether – nhà cung cấp stablecoin lớn nhất – đã đưa vào danh sách đen địa chỉ vi phạm, cho thấy rằng công ty nghi ngờ sự di chuyển của các token là kết quả của một vụ tấn công chứ không phải là một cái gì đó tốt lành hơn.

Theo Coindesk

bài viết liên quan