Trending

Bộ trưởng Tài chính về vấn đề Quy định tiền điện tử của Ấn Độ

Bộ trưởng tài chính của Ấn Độ, Nirmala Sitharaman, đã thảo luận về quy định tiền điện tử vào thứ Tư tại một cuộc trò chuyện do Trường Y Đại học Stanford tổ chức.

Bà nói rằng Ấn Độ sẽ không hoàn thiện chính sách tiền điện tử của đất nước một cách vội vàng gấp rút. Ngược lại, bà cho biết Ấn Độ sẽ đưa ra quyết định sáng suốt sau khi cân nhắc kỹ lưỡng giữa các diễn đàn đa phương.

Sitharaman công nhận rằng công nghệ blockchain có tiềm năng cải thiện nền kinh tế của Ấn Độ. “Blockchain có đầy tính tiềm năng không chỉ trong lĩnh vực thanh toán mà còn ở nhiều lĩnh vực khác,” bà chia sẻ thêm:

Mục đích của chúng tôi không phải là làm tổn hại đến hệ sinh thái hay ngăn chặn nó, mà là để xác định xem chúng tôi cần chúng như thế nào và làm thể nào để có thể tạo điều kiện cho sự phát triển của chúng và chúng tôi sẽ xử lý nó như thế nào.

Tuy nhiên, bộ trưởng tài chính cũng nhấn mạnh rằng “Tiền điện tử cũng có thể bị thao túng vì những mục đích không mong muốn – cho dù đó là rửa tiền hay dẫn đến khủng bố tài chính.”

Bộ trưởng Tài chính lưu ý rằng không chỉ la Ấn Độ mà đây còn là những mối quan ngại đối với nhiều quốc gia.

Tất cả chúng ta phải mất thời gian để chắc chắn rằng ít nhất với những thông tin sẵn có, chúng ta đang đưa ra một quyết định sáng suốt. Điều này không thể vội vàng.

Các quan chức Bộ Tài chính Ấn Độ đã và đang tham vấn các tổ chức quốc tế, bao gồm cả Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) và Ngân hàng Thế giới. Giám đốc điều hành IMF, Kristalina Georgieva tuần trước cho biết Ấn Độ đang “đi đầu trong lĩnh vực tiền kỹ thuật số, đặc biệt là tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương và cách nước này xử lý để giảm thiểu rủi ro từ tài sản tiền điện tử cho người dân và doanh nghiệp Ấn Độ”.

Trong khi chính phủ Ấn Độ đang làm việc về chính sách tiền điện tử của quốc gia, thu nhập từ tiền điện tử bị đánh thuế của đất nước này chiếm 30%. Vào ngày 1/7, khoản thuế 1% được khấu trừ tại nguồn (TDS) sẽ bắt đầu áp dụng cho tất cả các giao dịch tiền điện tử.

Nguồn: News.bitcoin.com

bài viết liên quan