Trending

Singapor cân nhắc ra thêm luật mới

Gần đây, các cơ quan quản lý ở Singapore đã quyết định xem xét kỹ hơn ngành này sau sự thất bại của nhiều dự án. Sau khi gợi ý rằng họ sẽ mạnh tay với các dự án tiền điện tử xấu, các cơ quan quản lý có khả năng sẽ áp đặt thêm các hạn chế đối với ngành.

Thị trường tiền điện tử có sự tham gia của một loạt các tổ chức và cá nhân. Trong khi ngành công nghiệp này khi mới bắt đầu chủ yếu là những cá nhân bình thường, và sau này các nhà đầu tư tổ chức đã bắt đầu đổ xô vào thị trường.

Giờ đây, khi xem xét những rủi ro xung quanh ngành, Tharman Shanmugaratnam, Bộ trưởng cấp cao kiêm Chủ tịch Cơ quan Tiền tệ Singapore [MAS] dự định hạn chế sự tham gia của giao dịch cá nhân tham gia trong ngành.

Trả lời “Câu hỏi của Quốc hội, về các hạn chế đối với các nền tảng giao dịch tiền điện tử để bảo vệ các công dân trong cộng đồng”, cơ quan quản lý Singapore cho biết ,

“MAS đã cân nhắc kỹ lưỡng việc đưa ra các biện pháp bảo vệ người tiêu dùng bổ sung. Những điều này có thể bao gồm việc đặt giới hạn đối với việc tham gia giao dịch cá nhân, và các quy tắc về việc sử dụng đòn bẩy khi giao dịch bằng tiền điện tử ”.

Trong toàn bộ tài liệu, cơ quan quản lý Singapore đã nêu bật cách tiền điện tử không thích hợp cho việc giao dịch cá nhân.

Hơn nữa, động thái mới nhất của Singapore được cho là bị ảnh hưởng bởi sự sụp đổ của Terra , Celsius và những sự cố gần đây của Vauld. Mới hôm qua, Vauld đã quyết định tạm dừng việc rút tiền, gửi tiền và giao dịch. Động thái của nền tảng có trụ sở tại Singapore này đã gây ra sự náo loạn trong số những khách hàng của nó.

Liệu lập trường của MAS về tiền điện tử có vươn ra quốc tế?

Cơ quan giám sát tài chính Singapore đã và đang điều chỉnh rộng rãi thị trường tiền điện tử. Quy trình cấp phép “chậm một cách đáng kinh ngạc” của cơ quan quản lý có khả năng hạn chế các nền tảng tiền điện tử xâm nhập vào khu vực.

Ngoài ra, lưu ý đến bản chất biến động của tiền điện tử, Shanmugaratnam đã chỉ ra những sự kiện mới nhất gây ra sự sụt giảm mạnh trên thị trường.

Mặc dù các nhà quản lý cảm thấy như vậy về tiền điện tử là điều bình thường, MAS cũng có ý định đưa ra lập trường của mình đối với các chính phủ khác. Chỉ ra bản chất không biên giới của tiền điện tử, Shanmugaratnam nói thêm,

“Tuy nhiên, với bản chất không biên giới của thị trường tiền điện tử, cần có sự điều phối và hợp tác theo quy định trên toàn cầu. Những vấn đề này đang được thảo luận tại các cơ quan thiết lập tiêu chuẩn quốc tế khác nhau mà MAS tích cực tham gia. ”

Hệ sinh thái tiền điện tử không phải là mới một lần đối mặt các quy định nghiêm ngặt. Tuy nhiên, sẽ có hại cho hệ sinh thái tiền điện tử nếu Singapore tiếp tục tác động đến các chính phủ khác để hạn chế việc giao dịch cá nhân.

 

Theo Watcher.guru

 

Tin tức liên quan:

  1. MAS, Cơ quan quản lý Singapore, sẽ ‘mạnh tay’ với các hành vi xấu liên quan đến tiền điện tử
  2. Singapore tạm thời cho phép Crypto.com, Genesis và Sparrow cung cấp dịch vụ thanh toán
  3. Phó thủ tướng Singapore cảnh báo các nhà đầu tư nhỏ lẻ
  4. JPMorgan tham gia vào thử nghiệm DeFi thí điểm Singapore về mã hóa tài sản
  5. OpenSea vô hiệu hóa một NFT Bored Ape trong vụ kiện pháp lý ở Singapore

bài viết liên quan