Trending
  • JPMorgan Chase & Co đang thử nghiệm mã hóa tài sản của DeFi trên blockchain.
  • Đây là một phần của sáng kiến ​​nhằm khám phá tiềm năng kinh tế và các trường hợp sử dụng của tiền điện tử giúp gia tăng giá trị của ngân hàng trung ương Singapore.
  • Dự án này liên quan đến việc sử dụng trái phiếu mã hóa và tiền gửi trong một nhóm thanh khoản cần được cấp phép (permissioned) của các ứng dụng DeFi.

Ngân hàng đầu tư của Mỹ JPMorgan Chase & Co đang thử nghiệm mã hóa tài sản của DeFi trên blockchain, một phần của dự án khám phá tiềm năng kinh tế và các trường hợp sử dụng tiền điện tử giúp gia tăng giá trị của ngân hàng trung ương Singapore.

Được mệnh danh là ‘Người bảo vệ dự án’, sáng kiến ​​này cũng bao gồm Ngân hàng DBS Bank Ltd đa quốc gia của Singapore và nhà điều hành cơ sở hạ tầng thị trường kỹ thuật số Marketnode, các tổ chức tài chính được quản lý, cùng với JPMorgan, sẽ hoạt động như ‘một bệ đỡ đáng tin cậy.’

Theo cơ quan Tiền tệ Singapore (MAS), dự án sẽ nghiên cứu tính khả thi của việc mã hóa tài sản và tài chính phi tập trung (DeFi) bằng cách sử dụng các mạng mở, có thể tương tác.

Điều này dự kiến ​​sẽ cho phép các tài sản tiền điện tử được giao dịch trên các nền tảng, bao gồm cả cơ sở hạ tầng tài chính hiện có. Một loạt các vấn đề sẽ được khám phá trong ngành công nghiệp blockchain, bao gồm các giao thức DeFi cấp độ thể chế để giải quyết các rủi ro và thao túng thị trường.

MAS cho biết thử nghiệm đầu tiên trong ngành với tên gọi ‘Project Guardian’ liên quan đến việc sử dụng trái phiếu được mã hóa và tiền gửi trong một nhóm thanh khoản cần được cấp phép cho các ứng dụng DeFi để thực hiện vay và cho vay trên một blockchain công cộng.

“Tokenization có khả năng nâng cao hiệu quả, khả năng tiếp cận và khả năng chi trả của các dịch vụ tài chính, tăng tính thanh khoản trên thị trường tài chính và nâng cao sự hòa nhập kinh tế,” giám đốc fintech của MAS, Sopnendu Mohanty, cho biết trong một tuyên bố.

Đưa DeFi trở thành xu hướng phổ biến

Tokenization cho phép token tiền điện tử đại diện cho một tài sản thông thường như cổ phiếu. Nhắm mục tiêu vào thị trường tài trợ bán buôn, thí điểm MAS có vẻ hoạt động theo cách giống như giao thức DeFi Aave, giao thức có các nhóm thanh khoản cần được cấp phép.

Thông thường, một ngân hàng nắm giữ một số tiền nhất định trong trái phiếu được mã hóa, được khóa trong một hợp đồng thông minh, theo các nhà quan sát. Sau đó, pháp nhân có thể vay tới 75% so với số tiền ký quỹ trong khi trả lãi.

Trong khi đó, những người gửi tiền khác muốn kiếm lãi từ tiền mặt mã hóa của họ có thể làm như vậy bằng cách cung cấp tính thanh khoản cho một tổ chức trả cho họ một phần lãi suất được tạo ra từ 75% đã cho vay, cũng như từ bất kỳ ngân hàng nào khác có thể đã vay trái phiếu.

Các nhà phân tích cho biết lãi suất khi đi vay được tính toán theo thuật toán, dựa trên cung và cầu. Người đi vay có nhu cầu càng cao thì lãi suất càng cao và ngược lại. Token hóa theo cách này có thể giúp chuyển đổi vai trò của các bên cho vay thương mại trong việc lồng ghép tiền điện tử và blockchain.

“JP Morgan… coi các khoản tiền gửi có thể truy cập được trên blockchain công khai là bước tiếp theo trong sự phát triển của tiền số hóa từ ngân hàng thương mại…” Umar Farooq, Giám đốc điều hành của Onyx, công ty con về tài sản kỹ thuật số của ngân hàng cho giao dịch thu nhập cố định. Đơn vị này được cho là đã thực hiện khoảng 300 tỷ USD giao dịch kể từ khi ra mắt vào năm 2020.

Ngân hàng DBS, JPMorgan và Temasek, đồng sở hữu Marketnode, đã tham gia vào một thử nghiệm riêng biệt của hệ thống thanh toán liên ngân hàng dựa trên blockchain của Singapore có tên là Partior. Nền tảng doanh nghiệp đang nhắm mục tiêu cải thiện tốc độ và giảm chi phí thanh toán xuyên biên giới, vốn được dự đoán sẽ tăng vốn lên 156 nghìn tỷ đô la vào cuối năm 2022.

 

Nguồn: beincrypto

bài viết liên quan