Trending

Các hoạt động đang gia tăng xung quanh các NFT trên Solana mặc dù thị trường NFT tổng quan đang rất ảm đạm.

Dashboard của Block Research cho thấy số lượng NFT được mint trên Solana – hay số lượng NFT mới được tạo trên blockchain của nó – đã tăng lên mức cao 312,000 vào ngày 7/9. Con số đó thể hiện sự gia tăng đáng kể so với 39,000 vào ngày 4/9/2022.

Đồng thời, khối lượng giao dịch NFT trên Solana đã tăng lên, với tổng khối lượng giao dịch trên các marketplace đạt 11.5 triệu USD vào ngày 6/9 – mức cao nhất kể từ tháng 5. Magic Eden, được ra mắt như một marketplace dành riêng cho hệ NFT trên Solana, đã chứng kiến thị phần của nó tăng từ 12% vào đầu tháng 9 lên 36.6% vào ngày 7/9.

Hoạt động gia tăng xung quanh giao dịch NFT dựa trên Solana thể hiện một điểm sáng trong thị trường NFT rộng lớn. Khối lượng giao dịch trên các marketplace NFT phổ biến đã không thể phục hồi sau sự sụt giảm chóng mặt vào đầu năm nay.

Về mặt lịch sử, các NFT trên Solana chỉ là một phân khúc nhỏ của hệ sinh thái tổng quan dành cho các tác phẩm sưu tầm và nghệ thuật kỹ thuật số NFT, với các dự án lớn nhất như Bored Apes Yacht Club và Pudgy Penguins lần đầu tiên được mint trên Ethereum.

Chase Barker, người đứng đầu developer ecosystem tại Solana Foundation, chia sẻ trên Twitter: “Tôi nhớ đã có lần (năm ngoái), “một số người” đã cười nhạo NFT trên Solana.

“Đó là sự thật. Nó giống như cold calling – rất nhiều người không coi trọng không gian NFT trên Solana”, nhà đồng sáng lập Metaplex, Stephen Hess, nói với The Block trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại.

Về mặt lịch sử, rào cản gia nhập thấp có nghĩa là các bộ sưu tập chất lượng thấp có thể sao chép các dự án hợp pháp với mức giá thấp hơn.

“Tuy nhiên, trong vài tuần qua, chúng tôi đã chứng kiến ​​sự đột phá về độ tin cậy,” Hess nói.

Dust Labs – dự án đằng sau bộ sưu tập NFT y00ts và bộ sưu tập nổi tiếng DeGods – đầu tuần này đã công bố gây quỹ 7 triệu USD và đạt doanh thu thứ cấp 9.6 triệu USD vào tháng 9 của bộ sưu tập “y00ts mint t00b”. Dust Labs được FTX, Jump và Solana Ventures đầu tư.

Theo nhà sáng lập Magic Eden, Zhuoxun “Z” Yin, thành công của việc ra mắt y00t đã minh chứng cho sự mạnh mẽ của hệ sinh thái NFT Solana.

“Tôi nghĩ rằng mọi người đang nhận ra rằng Solana có thanh khoản khá tốt vì một thị trường NFT vẫn tồn tại bất chấp xu hướng giảm”, nhà sáng lập nói trong một tin nhắn cho The Block.”

Theo The Block

bài viết liên quan