Trending

Các nhánh đầu tư mạo hiểm của một số ngân hàng lớn nhất Thái Lan đã hỗ trợ nền tảng DeFi Forward trong vòng tài trợ hạt giống trị giá 5 triệu USD.

Theo một bản tin, các công ty đầu tư mạo hiểm liên kết với Kasikornbank và Ngân hàng Ayudhya, cùng với Tập đoàn Công nghệ Ratanakorn, GBV Capital và Varys Capital, đã tham gia vào vòng gọi vốn do Primestreet Capital dẫn đầu. Forward tuyên bố là dự án DeFi đầu tiên nhận được vốn đầu tư từ các quỹ toàn cầu và hai ngân hàng lớn của Thái Lan.

Forward là một nền tảng DeFi đang phát triển một giao thức cho giao dịch phái sinh phi tập trung phù hợp với các vị thế mua và bán. Công ty cho biết điều này có nghĩa là họ không phải giới hạn số lượng đặt hàng hoặc phụ thuộc vào các nhà tạo lập thị trường.

“Khối lượng giao dịch của các sản phẩm phái sinh lớn hơn xấp xỉ 3 lần so với khối lượng giao ngay và nó vẫn đang tiếp tục tăng”, nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Forward Chanon Charatsuttikul cho biết. “Do đó, Forward đang tập trung phát triển một nền tảng phái sinh phi tập trung, không bị giam giữ với hệ thống cấm giao dịch từ các quốc gia và địa chỉ bị trừng phạt.”

Việc huy động vốn diễn ra trong bối cảnh có nhiều biến động trong lĩnh vực tiền điện tử của Thái Lan. Tháng trước, ngân hàng lâu đời nhất của Thái Lan, Ngân hàng Thương mại Siam, đã từ bỏ thỏa thuận trị giá 500 triệu USD để mua lại sàn giao dịch tiền điện tử Bitkub.

Việc hủy bỏ thương vụ mua lại diễn ra khoảng một tháng sau khi ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Thái Lan yêu cầu Bitkub xem xét quy trình niêm yết đồng tiền KUB của họ trên sàn giao dịch.

Sàn giao dịch tiền điện tử Huobi gần đây cũng đã đóng cửa hoạt động tại Thái Lan, do các vấn đề về quy định.

Theo The Block

bài viết liên quan