Trending

Cơ quan quản lý chứng khoán của Thái Lan đã ban hành hình phạt trong trường hợp giao dịch nội gián của một giám đốc tại sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất đất nước Bitkub, theo một thông báo chính thức được công bố hôm thứ Ba.

Giám đốc Công nghệ Bitkub, Samret Wajanasathian, đã bị yêu cầu nộp phạt 8.5 triệu baht Thái (khoảng 235,000 USD) và bị Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC) của nước này cấm giữ vị trí điều hành trong 12 tháng.

Mặc dù trang LinkedIn của Wajanasathian vẫn hiển thị ông là CTO tại Bitkub, trên trang web của công ty đã không còn xuất hiện Wajanasathian.

Lệnh được đưa ra sau khi SEC Thái Lan vào tháng 5 đã phạt Bitkub vì không tuân thủ các quy định của địa phương trước khi niêm yết token gốc của nền tảng KUB. Tuần trước, ngân hàng thương mại lâu đời nhất của đất nước, Ngân hàng Thương mại Siam (SCB), đã từ chối kế hoạch mua phần lớn cổ phần Bitkub, với lý do các vấn đề chưa được giải quyết với cơ quan quản lý chứng khoán.

Việc giao dịch nội gián bắt nguồn từ sự cố từ tháng 11 năm ngoái, khi kế hoạch mua lại SCB lần đầu tiên được công bố. Theo SEC, Wajanasathian – biết được thông tin này – đã mua lượng token KUB trị giá 1.99 triệu baht (khoảng 61,000 USD vào thời điểm đó). Giá của KUB sau đó đã tăng hơn 2 lần.

Theo Coindesk

bài viết liên quan