Trending

Các nhà lập pháp Hạ viện Hoa Kỳ có thể giới thiệu văn bản dự thảo của dự luật stablecoin sớm nhất là trong tuần này, một nỗ lực cuối cùng để giữ quy định trước thời điểm tháng 8.

Các nhà lập pháp đang thảo luận về dự thảo luật. Động thái này diễn ra khi thỏa thuận quy định về stablecoin giữa Chủ tịch Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện Maxine Waters, D-Calif., Và Hạ nghị sĩ Đảng Cộng hòa Patrick McHenry, R-N.C., Đã bị đình trệ trên Đồi Capitol (Đồi Quốc hội).

Dự luật đã gây bất ngờ cho nhiều người ở Washington vào tuần trước, mặc dù Waters và các thành viên Đảng Dân chủ trong ủy ban được cho là đang làm việc với một dự thảo tiền điện tử bao quát hơn.

Các nhà lập pháp Hạ viện ban đầu đã lên kế hoạch phát hành một dự luật quy định đầy đủ về stablecoin trong tuần này, nhưng các cuộc đàm phán dường như đã bị đình trệ. Những người có liên quan dường như đã đưa ra các tiêu chuẩn về lượng dự trữ có thể chấp nhận được để hỗ trợ các stablecoin được peg bằng tiền pháp định. Các nguồn tin cho biết đây là một thỏa thuận do Kho bạc làm trung gian sẽ cho phép các ngân hàng không phát hành stablecoin – điều này sẽ đi ngược lại với nỗ lực hạn chế phát hành cho các tổ chức tài chính được FDIC bảo hiểm trước đó.

Ủy ban không hài lòng động thái tiến triển. Trong khi đó, một số đảng viên Cộng hòa không hài lòng với việc đội ngũ của McHenry cắt họ khỏi các cuộc đàm phán, cũng như lo ngại về quyền ưu tiên của liên bang đối với các cơ quan quản lý nhà nước.

Nếu một bản dự thảo không được phát hành trong những ngày tới, những người liên quan lo ngại các nỗ lực điều tiết stablecoin sẽ mất đà vào thời điểm các nhà lập pháp quay trở lại Đồi Capitol (Đồi Quốc hội) vào tháng 9. Các nhà lập pháp vẫn chưa giải quyết về văn bản cuối cùng của một dự thảo thảo luận vào chiều thứ Hai.

Đại diện cho Waters và McHenry đã không trả lời yêu cầu bình luận.

Kỳ nghỉ cuối mùa hè, thời điểm mà các nhà lập pháp quay trở lại quận của họ và thường vận động trước cuộc bầu cử giữa kỳ, bắt đầu từ ngày 1/8 và kéo dài đến hết Ngày Lao động. Khi Hạ viện trở lại vào mùa thu này, các nhà lập pháp vẫn sẽ trong cuộc chạy đua với thời gian để thông qua luật trước cuộc bầu cử vào tháng 11.

Nếu việc thúc đẩy stablecoin không thành công, đây sẽ không phải là dự luật liên quan đến tiền điện tử duy nhất bị đình trệ tại Quốc hội năm nay. Sens. Kirsten Gillibrand, D-N.Y. Và Cynthia Lummis, R-Wyo., Đã thừa nhận vào tuần trước rằng dự luật quy định về tiền điện tử của họ không có khả năng nhận được một cuộc bỏ phiếu trước giữa kỳ.

Nguồn: Theblock.co

bài viết liên quan