Trending

Tại Breakpoint 2021, Solana Labs đã công bố hai quỹ hàng đầu: quỹ 100 triệu USD tập trung vào việc phi tập trung hóa phương tiện truyền thông xã hội và quỹ 150 triệu USD để khuyến khích game trên blockchain.

Quỹ social media hợp tác với nhà đồng sáng lập Reddit, Alexis Ohanian, trong khi quỹ gaming hợp tác với công ty khởi nghiệp trò chơi blockchain Forte và công ty đầu tư mạo hiểm Griffin Gaming Partners — và dự kiến ​​sẽ được rót vốn đầy đủ trong vòng 18 tháng.

Một năm trôi qua, các quỹ chỉ được triển khai một phần và trọng tâm là các khoản đầu tư vòng hạt giống nhỏ, theo Giám đốc điều hành của Solana Labs, Anatoly Yakovenko, phát biểu trong một cuộc phỏng vấn vào đầu tháng này tại Lisbon tại Breakpoint 2022. Về quỹ truyền thông xã hội. , Yakovenko cho biết số lượng được triển khai cho đến nay “chưa đến một nửa”.

“Chúng tôi đã thực hiện một loạt các khoản đầu tư nhỏ, chẳng hạn như thông thường các khoản kiểm tra cấp hạt giống của chúng tôi từ các dự án mạo hiểm solana là 100 nghìn USD hoặc tương tự như vậy. Vì vậy, chúng tôi không bao giờ là một người dẫn đầu lớn, ông chia sẻ.

Ông chia sẻ thêm, do sự phổ biến của các quỹ đầu tư mạo hiểm có vốn hóa tốt quan tâm đến hệ sinh thái Solana, Solana Labs đã có thể tiết kiệm được các khoản đầu tư của mình.

Khi nói đến mạng xã hội, Yakovenko cho biết một số sản phẩm đang được phát triển, bao gồm Dispatch, Squads, Dialect và Wordcell, là những phiên bản phân cấp hiệu quả của Reddit, WhatsApp, Twitter và các nền tảng truyền thông xã hội khác.

“Vì vậy, mọi hoán vị của xã hội đang được thử. Vẫn còn rất sớm đúng không?” Yakovenko cho biết thêm rằng các dự án chỉ có 12 tháng để xây dựng cho đến nay và đang được mài giũa để sản phẩm phù hợp với thị trường. “Tôi rất muốn nhìn thấy khoảng một triệu người dùng trên tất cả họ vào Breakpoint tiếp theo.”

Đối với các quỹ gaming, nhiều vốn hơn đã được triển khai ở đó, người phát ngôn của Solana Labs đã lên tiếng. Nhưng đó là một bức tranh tương tự. Yakovenko cho biết chỉ có những tấm séc nhỏ được kí và Solana Labs không phải triển khai phần lớn quỹ.

Đối với tình trạng game blockchain trên Solana, Yakovenko nói rằng 37 trò chơi đang hoạt động hoặc đang trong quá trình phát hành. Ông so sánh nó với Breakpoint trước đó, nơi có rất ít đội chơi game.

Theo The Block

bài viết liên quan