Trending

Ở Ấn Độ, sự suy thoái của thị trường tiền điện tử và sự kiểm soát quá mức của chính phủ đối với ngành đã khiến nhiều sàn giao dịch bị ảnh hưởng, không chỉ vì sự thắt chặt trong việc chấp nhận mà còn do sự không chắc chắn về quy định.

Trong khi đó, Ngân hàng Dự trữ “anti tiền điện tử” của Ấn Độ (RBI) tiếp tục làm việc trong dự án thử nghiệm của mình để đem công nghệ blockchain áp dụng vào hệ thống ngân hàng.

Khối lượng giao dịch trên WazirX giảm 95% so với năm ngoái

Vào ngày 25/6, Bloomberg đã báo cáo rằng khi các công ty tên tuổi lớn trong ngành công nghiệp tiền điện tử đang sa thải nhân viên của họ, hầu hết các doanh nghiệp Ấn Độ đang cố gắng đi bộ một cách thận trọng khi họ chuẩn bị cho mùa đông tiền điện tử và các mức thuế mới.

Theo Bloomberg, khối lượng giao dịch trên WazirX, một trong những sàn giao dịch tiền điện tử phát triển nhanh nhất của Ấn Độ, đã giảm 95% kể từ tháng 10/2021 do các quy định thuế mới.

Rajagopalan Menon, phó chủ tịch của WazirX, chia sẻ với Bloomberg rằng năm ngoái là thời kỳ hoàng kim của công ty vì họ đã chuyển từ việc có sáu lập trình viên sang tuyển dụng năm mươi người chỉ trong 7 tháng.

Tuy nhiên, ông đảm bảo rằng mặc dù họ không có kế hoạch sa thải nào, nhưng công ty đang cắt giảm tất cả các chi phí không quan trọng để tồn tại trong mùa đông tiền điện tử, vì vậy họ chỉ đang tuyển dụng các vị trí then chốt.

“Chúng tôi chỉ thuê những nhân viên quan trọng, chúng tôi không muốn hoang phí ngân sách. Chúng ta đang ở trong mùa đông tiền điện tử.”

Mùa đông tiền điện tử không chỉ ảnh hưởng đến các sàn giao dịch của Ấn Độ. Trên khắp thế giới, các sàn giao dịch tiền điện tử và các doanh nghiệp khác trong ngành đã buộc phải cắt giảm nhân sự của họ để đối phó với mùa đông tiền điện tử. Crypto.com, Coinbase, Gemini, Robinhood, Bitso, Bybit và Blockfi chỉ là một vài trong số các nền tảng đã trải qua quá trình cắt giảm nhân sự. Và đối với những người muốn biết thêm về tình hình ở Ấn Độ, Cryptopotato gần đây đã cho biết rằng sàn giao dịch tiền điện tử địa phương Vauld cũng đã sa thải 30% trong tổng số lao động của mình.

Cơ quan tài chính Business Insider ước tính rằng các doanh nghiệp tiền điện tử đã sa thải hơn 1700 người chỉ trong tháng 6.

Ấn Độ áp dụng mức thuế mới đối với các hoạt động tiền điện tử

Cần lưu ý rằng hiện tại, Ấn Độ đang đánh thuế giao dịch tiền điện tử với 30% trên doanh thu thu nhận được, chưa kể đến một khoản thuế mới sẽ có hiệu lực vào ngày 1/7, sẽ khấu trừ 1% trên tất cả các giao dịch được thực hiện thông qua tiền điện tử.

Do đó, quốc gia này không còn được coi là tiềm năng cho ngành công nghiệp tiền điện tử như cách đây vài tháng khi lĩnh vực này tăng trưởng 600%, theo Chainalysis. Trên thực tế, hiện tại, xu hướng hoàn toàn ngược lại.

Tuy nhiên, Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ — ngân hàng trung ương của quốc gia — đang thực hiện một dự án thử nghiệm kết hợp với các ngân hàng quốc doanh khác và các công ty quốc tế như IBM để triển khai công nghệ blockchain trong cuộc chiến chống lại các hoạt động gian lận rình rập hệ thống ngân hàng của quốc gia.

Điều này có nghĩa là, mặc dù chính phủ tiếp tục siết chặt các công ty tiền điện tử, nhưng họ nhận thức được rằng công nghệ đằng sau tiền điện tử có thể là một công cụ có giá trị để giúp họ kiểm soát tốt hơn hệ thống tài chính và ngăn chặn các hoạt động và chiến thuật bất hợp pháp.

Nguồn: Cryptopotato.com

bài viết liên quan