Trending

Điều tra tham ô và phong tỏa tài sản

Hôm thứ Hai, Đơn vị Điều tra Tội phạm Mạng của Cơ quan Cảnh sát Thủ đô Seoul đã thông báo rằng họ đã mở một cuộc điều tra nghi ngờ một nhân viên của Terraform Labs có hành vi tham ô.

Một vị quan chức của Cơ quan Cảnh sát Thủ đô Seoul được Chosun dẫn lời cho biết:

Chúng tôi đã nhận được đơn tố cáo rằng có một người bị nghi ngờ biển thủ tiền công ty được cho là nhân viên của Terraform Labs.

Cảnh sát đã nhận được báo cáo về cáo buộc tham ô vào giữa tháng này và đang nghiên cứu vụ việc. Là một phần của cuộc điều tra, cảnh sát có kế hoạch kiểm tra chi tiết các giao dịch tiền mặt và tiền điện tử của Terraform Labs và Luna Foundation Guard (LFG).

Cảnh sát cho rằng có bằng chứng cho thấy tiền biển thủ đã được chuyển vào tài khoản Luna Foundation Guard. Do đó, đơn vị tội phạm mạng đã yêu cầu các sàn giao dịch tiền điện tử lớn trong nước, chẳng hạn như Upbit và Bithumb “khẩn cấp” đóng băng các tài khoản thuộc Luna Foundation Guard để ngăn chặn việc tẩu tán tiền tại các sàn giao dịch tiền điện tử.

Tuy nhiên, yêu cầu đóng băng của cảnh sát không phải là yêu cầu bắt buộc theo luật và quy định của Hàn Quốc mà là vấn đề cần được thực hiện tùy ý bởi mỗi sàn giao dịch tiền điện tử. Do đó, vẫn chưa thể xác nhận liệu các yêu cầu đóng băng đã được thực hiện hay chưa.

Đồng tiền điện tử terra (LUNA) và stablecoin terrausd (UST) đã bị sập vào đầu tháng 5 sau khi UST mất peg.

Sau sự cố sụp đổ, chính phủ Hàn Quốc đã mở một cuộc điều tra khẩn cấp về hai đồng tiền này và gặp gỡ đại diện của các sàn giao dịch tiền điện tử hàng đầu của Hàn Quốc để thảo luận về các biện pháp ngăn chặn những sự cố tương tự xảy ra.

Tuần trước, đã xuất hiện một số nạn nhân đệ đơn kiện CEO của Terraform Labs Kwon Do-hyung (hay còn gọi là Do Kwon) lên Văn phòng Công tố quận Nam Seoul với tội danh vi phạm Đạo luật về trừng phạt nặng hơn đối với các tội kinh tế cụ thể (gian lận) và Đạo luật về Quy định của các khoản thu tương tự.

Ngoài ra, Do Kwon đã giải thể Terraform Labs Korea vài ngày trước khi LUNA và UST bị sập giá. Trong khi bị nghi ngờ có nhiều hành động xấu, Kwon khẳng định rằng thời điểm đó chỉ là “tình cờ”. Ông cũng tuyên bố rằng công ty của ông không nợ chính phủ Hàn Quốc bất kỳ khoản thuế nào.

Nguồn: News.bitcoin.com

bài viết liên quan