Trending

Người đồng sáng lập và Giám đốc điều hành Terraform Labs, Do Kwon cuối cùng đã lắng nghe các đề xuất về việc burn hầu hết nguồn cung lưu hành siêu lạm phát của LUNA với hơn 6,5 nghìn tỷ token. Trong khi vẫn phản đối ý tưởng này, Kwon đã lên Twitter để chia sẻ địa chỉ dùng để đốt LUNA và TerraUSD (UST).

Hơn 278 triệu Token LUNA được burn bất chấp sự phản đối của Do Kwon

Vòng xoáy tử thần gần đây của stablecoin thuật toán UST là một trong những thảm họa lớn nhất trong lịch sử tiền điện tử, làm thất thoát hàng chục tỷ đô la chỉ trong vài ngày.

Đáp lại, Do Kwon đưa ra kế hoạch hồi sinh hệ sinh thái. Đề xuất phác thảo kế hoạch chia Terra thành hai blockchain: chuỗi cũ sẽ được gọi là Terra Classic trong tương lai và chuỗi mới có tên Terra không có UST. Một đợt airdrop sẽ được thiết lập sau khi quá trình phân chia chuỗi kết thúc.

Hơn 80% những người có LUNA được đặt cược đang ủng hộ việc xây dựng lại giao thức Terra không còn stablecoin thuật toán. Nhưng như đã được báo cáo rộng rãi, nhiều thành viên cộng đồng và các nhà đầu tư như Changpeng Zhao của Binance đang phản đối gay gắt về đề xuất hard fork.

Do Kwon lập luận rằng ưu tiên chính của ông hiện nay là đảm bảo cộng đồng Terra “có một nơi để xây dựng và nhiều năm làm việc của họ không bị lãng phí”. Đây có lẽ là lý do tại sao anh ta nhượng bộ và chia sẻ địa chỉ dùng để đốt token dành cho cả LUNAUST. Bất kỳ token LUNA hoặc UST nào được gửi đến địa chỉ sẽ bị xóa vĩnh viễn khỏi lưu thông.

Vài giờ trước, người sáng tạo Terra đã khẳng định rằng việc đốt token không phải là một ý tưởng hay và “không có gì xảy ra ngoại trừ việc bạn mất token của mình”. Khi được hỏi tại sao anh ấy lại quyết định tweet địa chỉ, Kwon giải thích:

“Mọi người liên tục yêu cầu địa chỉ burn – rất vui được cung cấp cho mục đích thông tin nhưng muốn làm rõ rằng bạn không nên burn token trừ khi bạn biết mình đang làm gì – tôi không thể hiểu được.”

Tính đến thời điểm viết bài, địa chỉ burn LUNA đã nhận được 278,47 triệu token, theo dữ liệu từ Bitquery.io. Mặc dù con số này là rất nhỏ so với nguồn cung 6,5T của LUNA, nhưng nó cho thấy rằng các nhà đầu tư đang tình nguyện đốt đi đồng tiền của chính họ với hy vọng sẽ tăng giá.

Đáng chú ý, mạng lưới đã ngừng tạo ra các token LUNA mới, đó là lý do tại sao các nhà đầu tư tin rằng việc burn token sẽ khiến tiền điện tử trở nên khan hiếm hơn và sau đó sẽ giúp nó tăng giá nhờ vào yếu tố cung cầu cơ bản.

Mọi con mắt đều đổ dồn về phía Do Kwon khi những người quan sát chờ xem liệu anh có thể xử lý quá trình hồi phục một cách khôn ngoan và xoay chuyển tình thế hay không. Được biết trước đó, nhóm pháp lý của Terra đã từ chức sau khi LUNA/UST sụp đổ và một số nhà đầu tư đang đưa Kwon ra tòa vì những gì họ nghi ngờ rằng Terra là một kế hoạch Ponzi được vận hành tốt.

Trong khi đó, các chuyên gia đang cảnh báo rằng các nhà quản lý sẽ sử dụng sự cố Terra như một nhu cầu về nhiều quy tắc tiền điện tử hơn trong nỗ lực tăng cường bảo vệ nhà đầu tư. LUNA hiện đang biến động mạnh. Do đó, người dùng nên tránh đưa ra bất kỳ quyết định đầu tư hấp tấp nào.

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan