Trending

Input output, là một nền tảng thúc đẩy nền tảng smart contract và phi tập trung Cardano, hiện đã phát hành node Cardano 1.35.0. Đội ngũ Input output đã thông báo qua một tweet rằng việc phát hành node Cardano 1.35.0 đã thành công.

Sự phát triển này đánh dấu một bước tiến quan trọng đến gần với Vasil Hard Fork. Các nhà phát triển Cardano tin rằng việc phát hành node này đánh dấu một cột mốc quan trọng trên con đường dẫn đến sự kiện Vasil hard fork.

Đội ngũ toàn cầu của Input Output (IOG) đã từng thông báo rằng hard fork Vasil sẽ bị hoãn lại từ tháng 6/2022 đến một ngày khác do có một số lỗi nhỏ.

Các nhà phát triển hiện đang trong quá trình chuẩn bị phát hành testnet ADA. Đề xuất cập nhật testnet sẽ đến hạn và sẽ được thông qua khi 75% tất cả các nhà điều hành stake pool đã đồng ý về đề xuất đó. Điều này sẽ đảm bảo rằng vẫn có một mức mật độ chuỗi cần thiết.

Chi tiết về node Cardano 1.35.0

Việc phát hành Node Cardano 1.35.0 là một bước phát triển to lớn đối với toàn thể cộng đồng ADA. Điều này đánh dấu một cột mốc quan trọng trên con đường đến với Vasil hard fork.

Đội ngũ các nhà phát triển cốt lõi của IOG đã tuyên bố:

  • Chúng tôi đã code xong trên tất cả phần mềm Cardano quan trọng. Thử nghiệm trên Plutus v2 code mới (bao gồm các CIP mới cải thiện đáng kể hiệu suất smart contract) đã thành công và mang lại kết quả rất tích cực về hiệu suất và cải thiện chi phí.

Quá trình chuẩn bị cho bản phát hành testnet đã được tiến hành. Cũng có thông tin cho rằng cộng đồng Stake Pool Operation (SPO) đang ủng hộ mạng thử nghiệm Vasil, họ đã được thông báo cụ thể rằng node mới hiện đã sẵn sàng được triển khai trên mạng testnet.

Cộng đồng nhà phát triển sẽ cho các SPO testnet thời gian, tức là ngay sau khi 75% SPO tạo block trên testnet được nâng cấp.

Nâng cấp này không hẳn là một nâng cấp đơn giản mà có thể phức tạp và IOG đảm bảo. Đây là lý do tại sao đội ngũ phát triển đã đảm bảo sự nghiêm ngặt và tỉ mỉ.

Lý do đằng sau việc cẩn thận như vậy là mối quan tâm hàng đầu là đảm bảo rằng có sự an toàn và bảo mật của hệ sinh thái ADA cùng với các đối tác.

Vasil Hard Fork đang tới gần

Cardano là một nền tảng blockchain bằng chứng cổ phần dựa trên giao thức blockchain an toàn được đánh giá ngang hàng. Mạng blockchain an toàn là thứ cho phép Cardano trở thành một mạng phi tập trung.

Giao thức blockchain được gọi là Ouroboros, nó cung cấp khả năng mở rộng của blockchain mà không cản trở hoặc xâm phạm tính bảo mật.

Việc nâng cấp Vasil trên blockchain sẽ giúp nâng cao và cải thiện khả năng hoạt động của PoS (PoS) dựa trên Ouroboros.

Vasil Hard Fork dự kiến ra mắt vào cuối tháng 6 nhưng do một số lỗi nhỏ, bản nâng cấp đã bị đẩy sang một ngày khác chưa được ấn định. Theo lịch trình hiện tại, Hard Fork dự kiến sẽ diễn ra vào cuối tháng sau.

Cardano

Nguồn: Bitcoinist.com

bài viết liên quan