Trending

Cộng đồng tiền điện tử lo lắng về một vụ bán phá giá

Nền tảng cho vay được kết hợp với nhau Celsius đã chuyển gần 25.000 Wrapped Bitcoin (wBTC), trị giá 528,9 triệu đô la sang sàn giao dịch tiền điện tử FTX, khiến một số người trong cộng đồng lo ngại về việc liệu một đợt bán phá giá có thể sớm xảy ra hay không.

Việc di chuyển khoản wBTC khổng lồ sang sàn giao dịch diễn ra sau khi nền tảng cho vay thanh toán khoản nợ 41,2 triệu đô la còn lại cho giao thức Maker ( MKR ), giải phóng toàn bộ tài sản thế chấp wBTC của khoản vay.

Cộng đồng tiền điện tử rất lo lắng về việc chuyển tiền này, với một số lo ngại rằng sự bán phá giá của wBTC trên sàn giao dịch có thể sớm xảy ra, đẩy giá Bitcoin xuống.

Những người khác hy vọng rằng động thái này là Celsius đang chuẩn bị cho việc đổi wrapped Bitcoin của họ lấy BTC, đây có thể là một dấu hiệu tốt cho những người gửi tiền trong nền tảng, những người đã hy vọng việc rút Bitcoin cuối cùng sẽ mở lại trên nền tảng Celsius.

Bitcoin tăng 8% trong 24 giờ qua để giao dịch trên 22.100 đô la, cho thấy những người tham gia thị trường đang đón nhận những tin tức tích cực.

25.000 wBTC được gửi đến FTX sau khi có tin rằng, vào ngày hôm nay 150.000 BTC có thể được tung ra thị trường khi các chủ nợ của Mt.Gox lấy lại BTC của họ sau 8 năm chờ đợi.

Cho đến nay, cả Celsius và CEO Alex Mashinsky đều giữ im lặng về bất kỳ chuyển động nào của quỹ.

Luật sư tiền điện tử Joni Pirovich, Người đứng đầu của Blockchain & Tài sản kỹ thuật số nói với Cointelegraph vào ngày 7 tháng 7 rằng việc hoàn trả vị thế khoản vay của Celsius với Maker cuối cùng sẽ hỗ trợ khách hàng của họ.

“Giao thức Maker dựa vào các vị thế cho vay được phi tập trung hóa, vì vậy khoản hoàn trả khoản vay trị giá 41 triệu đô la Mỹ của DAI đã giải phóng 21.962 WBTC vốn hiện có sẵn để đáp ứng các yêu cầu rút tiền của khách hàng.”

Pirovich nói thêm rằng ngay cả khi Celsius nộp đơn phá sản, việc hoàn trả vị thế cho vay và thu hồi tài sản thế chấp có thể cải thiện vị thế của khách hàng.

“Câu hỏi đặt ra là Celsius sẽ làm gì với tài sản thế chấp bị thu hồi? Hãy giữ nó để dự phòng cho khách hàng hoặc mạo hiểm để giao dịch và cho vay lại ”.

Theo Cointelegraph

Tin tức liên quan:

  1. Celsius hoàn trả đầy đủ khoản nợ trên MakerDAO
  2. Celsius Network trả khoản nợ Bitcoin trị giá gần 120 triệu đô la, giảm giá thanh lý xuống 4.967 đô la
  3. Celsius sa thải 150 nhân viên trước thông tin đóng băng tài sản người dùng
  4. FTX từng bước rời bỏ thương vụ mua lại Celsius, do phát hiện Celsius đã “lỗ 2 tỷ đô la”
  5. Hồ sơ rủi ro của Celsius lớn hơn gần gấp đôi so với một ngân hàng Hoa Kỳ, WSJ báo cáo

bài viết liên quan