Trending

Công ty cho vay tiền điện tử Celsius Network, hiện đang trong thủ tục phá sản theo Chương 11, đã yêu cầu tòa án cho phép bán các khoản stablecoin đang nắm giữ của mình để tạo thanh khoản giúp cho hoạt động vận hành của mình, theo hồ sơ mới của tòa án.

  • Celsius đã nộp đơn xin phá sản vào tháng 7 tại Tòa án Phá sản Hoa Kỳ cho Quận phía Nam của New York, nơi cũng đang xét xử vụ phá sản của Three Arrows Capital.
  • Nếu đề nghị này được thẩm phán chủ tọa Martin Glenn, Chánh án phá sản Hoa Kỳ, chấp thuận, thì thủ tục mua bán sẽ chủ yếu chi trả cho các hoạt động của Mạng lưới Celsius. Mặc dù số tiền thu được từ việc bán các stablecoin tạo thành tài sản của người mắc nợ, việc trả lại tiền là một phần của một quy trình riêng biệt và liên tục.
  • “Tuy nhiên, các con nợ vẫn tiếp tục sở hữu các stablecoin nên được nhận tiền để gây quỹ cho hoạt động của họ trong các trường hợp đề cập trong Chương 11 do sự ổn định của thị trường so với các loại tiền điện tử khác”, hồ sơ viết.
  • Trước đó vào tháng 9, ủy ban chính thức về các chủ nợ không có bảo đảm của Celsius đã thỏa thuận với văn phòng Ủy thác Hoa Kỳ để chỉ định một đơn vị kiểm tra độc lập, miễn là họ thực hiện các bước nhất định để giới hạn lượng thời gian và kinh phí mà bên kiểm tra sẽ thực hiện. Celsius đã đồng ý tham gia và thẩm phán đã ký vào thỏa thuận vào thứ Tư.
  • Một phiên điều trần được lên kế hoạch vào ngày 6/10/2022 tại New York để thảo luận về đề xuất bán stablecoin.

Theo Coindesk

bài viết liên quan