Trending

Theo Sam Bankman-Fried, anh sẽ bỏ qua câu nói phổ biến từ các nhà đầu tư rằng “bạn có thể mua mã thông báo và có thể chúng sẽ tăng giá” và tập trung vào việc sử dụng tiềm năng của nó  trong thanh toán, cấu trúc thị trường và truyền thông xã hội.

Thanh toán

Trong lĩnh vực thanh toán, SBF cho biết động lực của các giao dịch đã thay đổi theo thời gian với sự phát triển của các công nghệ và tiến bộ mới.

Theo Sam, các khoản thanh toán khó, chậm và tốn kém vì có thể mất vài ngày hoặc vài tháng trước khi một số giao dịch nhất định được xác nhận bằng hệ thống tài chính truyền thống do những thách thức hiện nay trong quá trình này.

Tuy nhiên, tất cả những vấn đề này đều được loại bỏ với tiền điện tử vì “các blockchain cho phép bất kỳ ai tạo ví và sử dụng nó để gửi và nhận mã thông báo – bao gồm cả các stablecoin được chốt bằng USD.”

Sam nói thêm rằng các khoản thanh toán được xử lý trong vòng vài giây và chúng thường “có giá chỉ bằng một xu.”

Cấu trúc thị trường

Về cơ cấu thị trường, SBF cho biết các thị trường truyền thống có nguy cơ bị lấn át bởi các giao dịch. Vị CEO trích dẫn ví dụ về ngày 28 tháng 1 năm 2021, khi lãi suất bán lẻ đối với các giao dịch Gamestop, AMC và meme coin tăng theo cấp số nhân.

Sự hiện diện của một số bên trung gian trong quá trình giao dịch dẫn đến “rủi ro thanh toán” cáo buộc những công ty môi giới này phải đóng dịch vụ của họ để quản lý tình hình.

Kết quả là người dùng không thể mua hoặc bán tài sản của họ, trong khi có những người bị thanh lý và mất tiền trong quá trình này.

SBF cho rằng tiền điện tử giúp giải quyết những vấn đề này trong cấu trúc thị trường bởi vì nó “có thể tạo ra cấu trúc và dàn xếp thị trường đơn giản hơn, công bằng hơn và ít rủi ro hơn”.

Truyền thông xã hội

Giám đốc FTX lưu ý rằng vấn đề cốt lõi mà mạng xã hội phải đối mặt là tính chất cô lập của chúng.

Theo tweet của Sam, người dùng của một nền tảng truyền thông xã hội không thể xem những gì bạn bè của họ đăng trên các trang web truyền thông xã hội khác.

Theo lời của CEO này:

Ngay bây giờ, nếu bạn tweet điều gì đó nhưng bạn bè của bạn lại đang dùng Facebook, họ sẽ không thể nhìn thấy tweet của bạn.

Nhưng với công nghệ blockchain, điều này có thể thay đổi khi các nền tảng trở nên tương tác  hơn.

Sam lập luận rằng nếu các mạng truyền thông xã hội áp dụng các blockchains công khai, một người dùng có thể gửi một tin nhắn trên Facebook và một người dùng khác có thể thấy thông điệp tương tự trên Twitter.

 

Theo Beincrypto

Tin tức liên quan

  1. Giám đốc điều hành FTX Sam Bankman-Fried hiện là cổ đông đơn lẻ lớn nhất của Voyager Digital
  2. Giám đốc điều hành FTX Sam Bankman-Fried cho rằng: Bitcoin ‘Không phải là một mạng thanh toán’
  3. Cổ phiếu Robinhood tăng mạnh 30% sau khi Sam Bankman-Fried mua 650 triệu USD cổ phần
  4. Bankman-Fried cho biết FTX chuẩn bị chi hàng tỷ USD cho các thương vụ mua lại: theo Bloomberg
  5. SBF phủ nhận FTX đang muốn mua lại các công ty khai thác tiền điện tử đang gặp khó khăn

bài viết liên quan