Trending
  • Chainalysis được báo cáo đã tăng hơn gấp đôi mức định giá kể từ vòng tài trợ cuối cùng vào tháng 6 năm 2021. 
  • GIC của Singapore dẫn đầu trong vòng này, theo The Information. 

Công ty phân tích dữ liệu blockchain Chainalysis đã huy động được 170 triệu đô la trong vòng tài trợ mới nhất của họ với mức định giá lên tới 8,6 tỷ đô la, tăng hơn gấp đôi mức định giá 4,2 tỷ đô la so với tháng 6 năm ngoái, theo The Information.

Theo báo cáo, nhà đầu tư hiện tại GIC, một trong ba đơn vị đầu tư tại Singapore quản lý các khoản dự trữ của chính phủ, đang dẫn đầu vòng Series F.

Chainalysis lần đầu tiên được định giá trên một tỷ đô la trong vòng Series C của nó vào tháng 11 năm 2020. Sau đó, con số này đã tăng vào tháng 3 năm 2021 lên hơn 2 tỷ đô la, trước khi tăng gấp đôi một lần nữa vào tháng 6 cùng năm trong Series E do Coatue Management dẫn đầu.

Ra mắt vào năm 2014, Chainalysis có trụ sở tại New York cung cấp dữ liệu và phân tích blockchain để ngăn chặn tội phạm và rửa tiền cho các cơ quan chính phủ và các công ty tư nhân. Theo hồ sơ Crunchbase của nó, vòng mới nhất đặt tổng số tiền huy động được cho đến nay là 537 triệu đô la.

Chainalysis không phải là công ty duy nhất tự hào về mức định giá lớn vào cuối năm. MoonPay đạt 3,4 tỷ đô la vào tháng 11, CoinDCX của Ấn Độ đã tăng gấp đôi định giá lên 2,15 tỷ đô la vào tháng trước và các báo cáo cho thấy The Sandbox đang nhắm đến một trong 4 tỷ đô la.

Theo nghiên cứu từ Galaxy Digital, năm ngoái, các VC đã đầu tư hơn 33 tỷ đô la vào các công ty khởi nghiệp tiền điện tử và blockchain. Trong đó, 2/3 đã đến các vòng gây quỹ với tổng trị giá trên 100 triệu USD. Trong quý 4 năm 2021, định giá trong không gian tiền điện tử và blockchain cao hơn 141% so với phần còn lại của không gian VC.

Theo Pitchbook, ngay cả trong bối cảnh thị trường sụt giảm, định giá vẫn tiếp tục tăng vào năm 2022. Định giá giai đoạn cuối, hậu kỳ đối với các công ty tiền điện tử do VC hậu thuẫn đã tăng trung bình 91% lên 3,95 tỷ đô la cho đến nay trong năm nay.

Những mức định giá cao này đã khiến người sáng lập Tập đoàn tiền tệ kỹ thuật số Barry Silbert đằng lên Twitter vào ngày 3 tháng 5 và gọi một số định giá là “điên rồ”, thêm vào đó là “cảm giác bình tĩnh trước cơn bão”.

Mặc dù là công ty sớm tham gia vào thế giới phân tích blockchain và vẫn là công ty lớn nhất của nó, Chainalysis cũng đang phải đối mặt với sự cạnh tranh và thách thức vô cùng lới. Vào tháng 9 năm 2021, Mastercard đã mua lại CipherTrace với số tiền không được tiết lộ. Tháng sau, Elliptic có trụ sở tại London đã huy động được 60 triệu đô la trong vòng Series C.

Và vào tháng 4 năm nay, Coin Metrics đã kiếm được 35 triệu đô la trong khoản tài trợ Series C, do Acrew Capital và Bank of New York Mellon dẫn đầu.

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan