Trending

Vào ngày 1/12, Chainlink đã cung cấp bản cập nhật về các sáng kiến staking của mình. Ngoài ra, nhà cung cấp oracle đã xác nhận rằng việc staking sẽ hoạt động trên mạng chính Ethereum vào ngày 6/12.

Staking Chainlink ban đầu có thời hạn khóa 12-24 tháng. Tuy nhiên, đội ngũ đã thảo luận về vấn đề này với cộng đồng và các nhà khai thác node. Kết quả là một sự lặp lại nhanh hơn với các bản phát hành thường xuyên hơn. Mỗi bản phát hành sẽ có một “phạm vi cô đọng tập trung vào các tính năng chính”.

“Do đó, phiên bản tiếp theo của Staking (v0.2) hiện được lên kế hoạch ra mắt sau 9-12 tháng, tại thời điểm đó, những người staking v0.1 có thể mở khóa hoặc di chuyển LINK và phần thưởng đã staking của họ.”

Việc ra mắt Beta Chainlink Staking (v0.1) trên Ethereum chỉ dành cho các địa chỉ đủ điều kiện truy cập sớm vào lúc này. Những người này sẽ có thể staking tới 7,000 LINK (trị giá khoảng 53,270 USD) trong pool staking có giới hạn. Tính đủ điều kiện được xác định bởi hoạt động on-chain và off-chain, có thể xác minh bằng ví của người dùng.

Vào ngày 8/12, pool staking sẽ mở cho tất cả những người nắm giữ LINK khác tham gia. Ngoài ra, tổng giới hạn pool ban đầu là 25 triệu LINK, theo bài đăng trên blog ngày 30/11.

Pool staking v0.1 hỗ trợ nguồn cấp dữ liệu ETH/USD trên mạng chính Ethereum. Phần thưởng staking sẽ được cấp cho người dùng tham gia vào hệ thống cảnh báo phi tập trung. Hệ thống sẽ cảnh báo nếu nguồn cấp dữ liệu không đáp ứng “các yêu cầu về hiệu suất nhất định liên quan đến thời gian hoạt động”.

Sáng kiến staking là một phần của “Kinh tế học Chainlink 2.0”. Nó cho phép chủ sở hữu token LINK và nhà khai thác node kiếm được phần thưởng cho việc “giúp tăng cường bảo mật kinh tế tiền điện tử của các dịch vụ oracle.”

Trong một bài phát biểu quan trọng tại SmartCon 2022 vào tháng 9, Nhà đồng sáng lập Chainlink, ông Serge Nazarov chia sẻ:

“Chúng tôi cũng hy vọng rằng khi nhu cầu staking bảo mật trở nên nhiều hơn, thì nguồn cung staking sẽ tiếp tục tăng.”

Ông chia sẻ thêm rằng Chainlink Economics 2.0 là một cách để mạng mở rộng quy mô mở rộng và bảo mật trên nhiều chuỗi và dịch vụ cho hàng nghìn ứng dụng khác.

Token gốc của Chainlink, LINK, gần đây đã tăng 23% trong hai tuần qua. Giá LINK hiện tăng 2.2% trong ngày ở mức 7.62 USD vào thời điểm viết bài, theo CoinGecko.

Vào ngày 22/11, LINK chạm mức thấp nhất trong chu kỳ thị trường là 5.6 USD nhưng đã phục hồi mạnh mẽ. Tuy nhiên, LINK vẫn giảm 85.6% so với mức ATH vào tháng 5/2021 là 52.7 USD.

Theo Beincrypto

bài viết liên quan