Trending

Chính sách quyền riêng tư được cập nhật gần đây của Uniswap dường như đã thu hút sự phẫn nộ của một số thành viên trong cộng đồng

Trong các phản hồi gần đây đối với một bài đăng trên blog vào tháng 11 liên quan đến chính sách quyền riêng tư được cập nhật của Uniswap, một số thành viên có tiếng nói của cộng đồng đã gợi ý rằng việc một thực thể phi tập trung thu thập và lưu trữ thông tin về người dùng của nó là không bình thường.

Trong bài đăng ngày 11 tháng 11 từ Uniswap Labs, được phát hành vào khoảng thời gian FTX sụp đổ, sàn giao dịch phi tập trung đã đưa ra chính sách quyền riêng tư của mình để giải thích cách nó thu thập và lưu trữ dữ liệu người dùng

“Với những đổi mới xung quanh blockchain, web3 nhằm mục đích lấy lại quyền riêng tư và sự lựa chọn của người dùng sau nhiều thập kỷ kinh doanh internet đã làm xói mòn nó.”

“Đó là lý do tại sao hôm nay chúng tôi phát hành Chính sách quyền riêng tư mới – chúng tôi muốn làm rõ ràng về dữ liệu chúng tôi đang bảo vệ và cách chúng tôi sử dụng bất kỳ dữ liệu nào chúng tôi thu thập. Minh bạch là chìa khóa. Chúng tôi không bao giờ muốn người dùng của mình bị bất ngờ,” nó nói.

Liệu Uniswap có đang đi ngược lại với giá trị cốt lõi ban đầu của tiền điện tử?

Chính sách quyền riêng tư này, được cập nhật lần cuối vào ngày 17 tháng 11, tiết lộ rằng sàn giao dịch thu thập dữ liệu chuỗi khối có sẵn công khai, thông tin về thiết bị người dùng như thông tin trình duyệt và hệ điều hành cũng như thông tin về tương tác của người dùng với các nhà cung cấp dịch vụ của sàn, cùng những thông tin khác.

Uniswap cũng tuyên bố rằng không có thông tin nào trong số này bao gồm thông tin nhận dạng cá nhân như tên, họ, địa chỉ đường phố, ngày sinh, địa chỉ email hoặc địa chỉ IP.

Mặc dù vậy, một số người trong cộng đồng tiền điện tử đã chia sẻ mối lo ngại rằng các động thái này trái ngược với các giá trị cốt lõi của tiền điện tử, vốn tập trung vào quyền riêng tư và tính ẩn danh của người dùng.

Nhóm đằng sau tiền điện tử bảo vệ quyền riêng tư Firo đã lập luận trong một bài đăng trên Twitter vào ngày 21 tháng 11 với 83.700 người theo dõi rằng bản cập nhật quyền riêng tư của Uniswap đặt ra một “tiền lệ nguy hiểm” cho DEX:

OwenP, một chi nhánh của DEX SpookySwap cho rằng việc một sàn giao dịch phi tập trung thu thập và lưu trữ thông tin người dùng trên phần phụ trợ là điều không bình thường.

Tính minh bạch đã nổi lên như một từ thông dụng trong ngành sau sự sụp đổ của sàn giao dịch tiền điện tử FTX vào đầu tháng này.

 

Theo Cointelegraph

 

bài viết liên quan