Trending

Clipper là gì?

Clipper là một sàn giao dịch phi tập trung được thiết kế dành cho các nhà giao dịch nhỏ lẻ. Khi các nhà giao dịch nhỏ lẻ giao dịch trên nền tảng sẽ được áp dụng mức phí và trượt giá thấp nhất. Điều này được thực hiện bằng cách giới hạn thanh khoản cho các giao dịch nhỏ để giảm thiểu tổn thất tối đa.

Điểm nổi bật của dự án

Giới hạn thanh khoản 

Vì Clipper hướng tới người dùng là những nhà giao dịch nhỏ lẻ nên họ nhận thấy rằng thanh khoản quá lớn không giúp ích nhiều cho các nhà giao dịch nhỏ lẻ. Các cá voi sẽ những người hưởng lợi từ điều đó. Vì vậy mà ngay từ đầu Clipper đã giới hạn mức thanh khoản ở mỗi pool là 20 triệu USD. Nhưng vậy những người giao dịch ở dưới mức 10,000 USD sẽ không bị ảnh hưởng bởi độ trượt giá.

Giảm tổn thất vô thường

Bằng cách định giá thị trường bên ngoài của Oracle ngoài tỷ lệ tài sản trong nhóm, Clippers sẽ cập nhật giá nhanh chóng khi thị trường thay đổi và không cần đường chênh lệch giá để chia đều quy mô nhóm. Clipper cũng đặc biệt “nhạy cảm” với các dòng chênh lệch giá, chủ yếu là do kích thước nhóm nhỏ của nó. Đối với các đơn vị giao dịch cùng chiều, mức trượt tăng nhẹ. Khi giá thị trường dao động đáng kể, giá của Clipper giảm nhanh chóng, khiến các giao dịch ‘chảy’ sang các sàn giao dịch khác nhau.

Dữ liệu cá nhân 

Clipper cung cấp các tính năng theo dõi dữ liệu giao dịch trong quá khứ của bạn trên nền tảng. Ngoài ra nền tảng sẽ tổng hợp các dữ liệu liên quan đến phí cho các pool. Tỷ trọng khối lượng giao dịch giữa các pool cũng được nền tảng tổng hợp để giúp người dùng tối ưu hóa vốn.

Tokenomic

Dự án hiện tại vẫn chưa có kế hoạch về việc phát hành token. Tuy nhiên đây là yếu tố quan trọng, nếu dự án phát hành token có thể sẽ airdrop cho người dùng nền tảng.

Đội ngũ phát triển

Mark Lurie – CEO: Ông là người có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ. Trước đó ông từng phát triển một giao thức giúp xác thực tính tin cậy của các tài sản thực bằng blockchain, sau đó ông vào làm việc cho một quỹ đầu tư mạo hiểm.

Nhà đầu tư

Dự án đã kêu gọi được tổng cộng 21 triệu USD đến từ các nhà đầu tư như: 1inch, Polychain Capital,…

Hướng dẫn sử dụng nền tảng nhận retroactive

Bước 1: Truy cập https://clipper.exchange/app/swap

Tại đây bạn cần kết nối địa chỉ ví của mình với nền tảng.

Sau đó bạn cần chọn token bạn muốn swap. Ở đây mình khuyến nghị là ETH và DAI. Để có mức trượt giá thấp nhất bạn nên swap ở mức dưới 1000 USD 1 lần.

Bước 2: Tham gia sự kiện tại đây https://clipper.exchange/events

Bạn cần tham gia discord của dự án Clipper Discord

Sau đó liên kết ví để được thêm vào whitelist. Sau đó bạn có thể thêm thanh khoản vào nền tảng.

Tổng kết

Các dự án DEX là một phần vô cùng quan trọng của tài chính phi tập trung. Clipper hướng đến thị trường ngách phục vụ cho các nhà giao dịch nhỏ lẻ. Dự án cũng huy động nguồn vốn khá dồi dào và chưa phát hành token nên đây là cơ hội cho mọi người có thể nhận được retroactive từ nền tảng. Trên đây là tổng quan về dự án Clipper và các thông tin liên quan. Để đọc thêm những bài viết hay về các dự án khác mọi người có thể tìm đọc thêm tại website CoinViet Insights

bài viết liên quan