Trending
  • Coinbase đã giảm hơn 20% vào sáng thứ Tư
  • Hôm qua, sàn giao dịch tiền điện tử đã báo cáo thu nhập không đạt được kỳ vọng của Phố Wall 

Sàn giao dịch tiền điện tử Coinbase đã chứng kiến ​​cổ phiếu của mình giảm hơn 20% vào sáng thứ Tư, một ngày sau khi công ty công bố thu nhập, tiết lộ cơ sở người dùng suy giảm và chi phí khổng lồ trong quý đầu tiên của năm 2022.

Cổ phiếu của Coinbase được giao dịch ở mức 56 USD/cổ phiếu tại thời điểm viết bài, thể hiện mức giảm hơn 70% kể từ đầu năm.

Coinbase – một trong những công ty giao dịch công khai lớn nhất trên thị trường tiền điện tử – đã lên sàn vào tháng 4 năm 2021 và đã giảm 83% kể từ khi ra mắt thị trường. 

Thu nhập quý đầu tiên của công ty tiết lộ chi phí gia tăng của công ty, dẫn đến khoản lỗ ròng 430 triệu đô la. Doanh thu của công ty giảm xuống còn 1,17 tỷ USD, không đạt mục tiêu của Phố Wall là khoảng 1,5 tỷ USD.

Không có gì đáng ngạc nhiên, do hoạt động trên các sàn giao dịch tiền điện tử giảm, người dùng giao dịch hàng tháng của công ty đã giảm xuống 9,2 triệu trong quý đầu tiên từ 11,4 trong quý 4. EBITDA điều chỉnh giảm từ 1,2 tỷ đô la trong quý 4 xuống 20 triệu đô la trong quý 1. 

Trong một lá thư gửi cho các cổ đông, Coinbase đã đề cập đến các điều kiện thị trường lớn hơn là lý do cho kết quả bết bát của quý 1, công ty cũng lưu ý rằng “chúng tôi tin rằng những điều kiện thị trường này không phải là vĩnh viễn và chúng tôi vẫn tập trung vào dài hạn.” 

Các nhà phân tích đầu tư không thể bị thuyết phục khi Goldman và JPMorgan cắt giảm mục tiêu giá của họ xuống lần lượt là 171 đô la và 80 đô la.

“Trong bối cảnh vĩ mô hiện tại, chúng tôi tin rằng COIN khó có khả năng quay trở lại mức lợi nhuận gần đây trong thời gian ngắn nếu không có sự gia tăng đáng kể về giá tiền điện tử hoặc sự biến động”, các nhà phân tích tại Goldman Sachs lưu ý trong một lưu ý được công bố hôm thứ Tư.

Coinbase, giống như các cổ phiếu công nghệ khác, đã bị ảnh hưởng bởi các điều kiện vĩ mô rộng lớn hơn cũng như chính sách thắt chặt tiền tệ đang tàn phá các tài sản rủi ro từ cổ phiếu đến tiền điện tử. 

Trong một cuộc trò chuyện với The Block sau báo cáo thu nhập, các giám đốc điều hành của công ty lưu ý rằng đây là một “quý tốt cho công việc kinh doanh, nhưng môi trường vĩ mô đang đè nặng lên yếu tố tài chính.”

Nhóm nghiên cứu cũng nói thêm rằng Coinbase đã giành được thị phần trong bảy tài sản có thể giao dịch hàng đầu và cũng chứng kiến ​​số lượng khách hàng tương tác với nhiều sản phẩm tăng lên tới 54%. Một điểm sáng đáng chú ý khác nữa đó chính là phí giao dịch. 

Liên quan: Giá cổ phiếu Coinbase giảm hơn 20% xuống mức thấp kỷ lục khi chứng khoán Mỹ tiếp tục giảm

Giám đốc tài chính Coinbase, Alesia Haas phát biểu: 

“Trên thực tế, phí giao dịch của chúng tôi thực sự không hề giảm. Tỷ lệ phí kết hợp của chúng tôi đã tăng trong hai quý vừa qua. Doanh thu giao dịch của chúng tôi giảm trên cơ sở tuyệt đối trong Quý 1 và điều đó phản ánh sự yếu kém trên thị trường, đây là điều không có gì đáng ngạc nhiên với sự biến động của tiền điện tử trong các chu kỳ giá, điều mà chúng ta đã nhắc đến trước đây. Nhưng chúng tôi không thấy đối thủ cạnh tranh về phí giao dịch.”

John Todaro, một nhà phân tích tại Needham & Company, nói với The Block rằng việc giảm phí giao dịch là một trong những mối quan tâm của các nhà đầu tư, đồng thời nói thêm rằng họ nghĩ rằng phí sẽ nén về 0, giống như cách họ có trong giao dịch cổ phiếu. 

FTX.us, Chi nhánh của FTX tại Mỹ, đã gửi một email cho người dùng hôm thứ Ba nêu rõ việc giảm phí giao dịch đối với người mua ở một số tier nhất định, cho thấy rằng có thể có xu hướng thay đổi về phí giao dịch.

Coinbase nói rằng người tiêu dùng sẽ sẵn sàng trả tiền cho sự bảo mật và nền tảng mà Coinbase cung cấp.

Đối với chi phí, việc thuê nhân sự chậm lại có thể giúp giải quyết chi phí của công ty, vốn đạt 1,7 tỷ đô la trong quý. Công ty đã thuê hơn 1.200 nhân viên trong quý này như một phần của nỗ lực nhằm cải thiện quy mô công ty do sự tăng trưởng của công ty vào năm ngoái. 

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan