Trending

Cơ quan Chứng khoán Israel (ISA) đang chuyển sang thiết lập một cấu trúc pháp lý mới cho các tài sản kỹ thuật số

Đặt chúng phần lớn dưới sự bảo trợ của chính quyền, điều này có thể mang lại cho ngành sự rõ ràng hơn.

Theo đề xuất, việc sửa đổi luật của quốc gia sẽ đưa “tài sản kỹ thuật số” vào các quy định chứng khoán hiện hành, có khả năng coi hầu hết tiền điện tử là khoản đầu tư tài chính do ISA giám sát. Những thay đổi sẽ xác định tài sản là đại diện kỹ thuật số có giá trị được sử dụng để đầu tư tài chính và có thể được chuyển bằng sổ cái phân tán và tài sản kỹ thuật số sẽ được thêm vào danh mục “công cụ tài chính” hiện có trong luật chứng khoán của Israel.

Cơ quan này cho biết nỗ lực này nhằm bảo vệ các nhà đầu tư đồng thời cho phép những lợi thế độc đáo của tiền điện tử. Mặc dù luật chứng khoán hiện hành đã có thể điều chỉnh một số hoạt động tài sản kỹ thuật số, nhưng theo ISA, các quy định này có thể khó áp dụng như văn bản hiện tại.

Đề xuất của chính quyền được mở để lấy ý kiến công chúng cho đến ngày 12 tháng 2 và đề xuất khoảng thời gian sáu tháng trước khi nó có hiệu lực đầy đủ sau khi được phê duyệt. ISA cũng đã lưu ý rằng các quy định phải linh hoạt để thích ứng với những thay đổi trong công nghệ đằng sau tài sản kỹ thuật số.

Không thấy có nhiều sự khác biệt giữa tiền điện tử và chứng khoán

Anat Guetta, chủ tịch của ISA, đã nói rõ rằng cô ấy – lấy tín hiệu từ Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ Gary Gensler – không thấy có nhiều sự khác biệt giữa tiền điện tử và chứng khoán. “Chúng ta phải thức tỉnh và hiểu rằng không có sự khác biệt thực sự giữa tiền điện tử và chứng khoán và chúng ta phải thống nhất các định nghĩa để bảo vệ người tiêu dùng và nhà đầu tư, đồng thời làm cho ngành này trở nên hợp pháp,” cô ấy nói trong một cuộc phỏng vấn với CoinDesk vào năm ngoái .

Cơ quan này đã lưu ý trong đề xuất của tuần này rằng ngành công nghiệp đã phải chịu đựng rất nhiều từ những thất bại lớn, bao gồm cả sự sụp đổ của Celsius, công ty có hoạt động quan trọng ở Israel.

Hành động mới nhất này từ cơ quan giám sát chứng khoán của đất nước diễn ra sau động thái của Bộ Tài chính nhằm công bố một loạt các khuyến nghị vào tháng 11 về quy định đối với tài sản kỹ thuật số, nhằm thúc đẩy bước đột phá của Israel vào lĩnh vực này.

Theo Coindesk

Tin tức liên quan

  1. Bộ Tài chính Israel công bố khuyến nghị mới về điều chỉnh luật tài sản kỹ thuật số

  2. Dự luật tiền điện tử của Brazil sắp hoàn thành sau bảy năm

  3. Cơ quan lập pháp Paraguay bãi bỏ dự luật khai thác tiền điện tử

bài viết liên quan