Trending

Sau một loạt các thay đổi lập pháp kéo dài bảy năm, dự luật tiền điện tử được chờ đợi từ lâu của Brazil cuối cùng cũng có thể đến được bàn của tổng thống.

Hạ viện Brazil đã bỏ phiếu vào thứ Ba để thông qua dự luật quy định về tiền điện tử cho tổng thống Brazil, Jair Bolsonaro, người sẽ kết thúc nhiệm kỳ vào ngày 31/12 để nhường chỗ cho sự trở lại của Luiz Inácio Lula da Silva.

Quy định về tiền điện tử là để xác định tài sản kỹ thuật số và nhà cung cấp dịch vụ của họ, cũng như giúp bảo vệ chống rửa tiền và gian lận. Dự luật đã đạt được động lực sau khi Thượng viện Brazil thông qua một phiên bản của nó vào tháng 4, nhưng đã chậm lại trong vài tháng qua khi nó nằm trong Hạ viện chờ quyết định sau khi một số điểm trong phiên bản bị loại bỏ.

Một trong những chủ đề được tranh luận nhiều nhất liên quan đến một điều khoản yêu cầu các sàn giao dịch tiền điện tử tuân theo các nguyên tắc nhất định để tách biệt tài sản của khách hàng. Theo ấn phẩm tiền điện tử của Brazil Portal do Bitcoin, các nhà lập pháp đã quyết định tạm dừng vấn đề phân biệt tài sản để thông qua dự luật lớn hơn vào ngày hôm nay.

Việc điều chỉnh ngành công nghiệp tiền điện tử đặc biệt phù hợp ở Brazil do quy mô của thị trường và số vụ lừa đảo mà quốc gia này đã chứng kiến trong những năm gần đây. Một trong những vụ án nổi tiếng nhất được đưa ra ánh sáng khi cảnh sát liên bang thu giữ gần 28 triệu USD liên quan đến một hệ thống bị cáo buộc là mô hình kim tự tháp.

Brazil đứng ở vị trí thứ bảy ở chỉ số chấp nhận tiền điện tử toàn cầu mới nhất của Chainalysis. Công ty phân tích blockchain tính toán rằng quốc gia Nam Mỹ đã nhận được gần 142.7 tỷ USD tiền điện tử từ tháng 7/2021 đến tháng 6/2022, nhiều hơn bất kỳ quốc gia nào khác trong khu vực.

Theo The Block

bài viết liên quan