Trending

Một số công ty tiền điện tử đang phải đối mặt với cuộc điều tra từ Ủy ban Thương mại Liên bang Hoa Kỳ (FTC) về các quảng cáo có thể lừa đảo hoặc gây hiểu lầm liên quan đến tiền điện tử

Theo báo cáo ngày 6 tháng 12 từ Bloomberg, người phát ngôn của FTC Juliana Gruenwald cho biết cơ quan giám sát đang điều tra “một số công ty về hành vi sai trái có thể xảy ra liên quan đến tài sản kỹ thuật số”.

Gruenwald không cung cấp thêm thông tin chi tiết về công ty nào là đối tượng của cuộc điều tra hoặc điều gì đã kích hoạt cuộc điều tra.

Tuy nhiên, quảng cáo và khuyến mại lừa đảo đã trở thành một chủ đề thịnh hành ở Mỹ trong năm nay.

Vào tháng 10, ngôi sao truyền hình thực tế Kim Kardashian đã bị Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) phạt vì “quảng cáo trên mạng xã hội” về mã thông báo tiền điện tử EthereumMax (EMAX) mà không tiết lộ rằng cô đã được trả 250.000 đô la để quảng cáo nó.

Vào tháng 11, tiền vệ Tom Brady của NFL và cầu thủ bảo vệ quan điểm NBA Stephen Curry được cho là nằm trong nhóm những người nổi tiếng đang phải đối mặt với cuộc điều tra từ cơ quan quản lý tài chính Texas về việc họ quảng bá sàn giao dịch tiền điện tử hiện đã phá sản, FTX.

FTC là một cơ quan độc lập của Hoa Kỳ được thành lập để bảo vệ công chúng khỏi các hoạt động kinh doanh lừa đảo hoặc không công bằng thông qua thực thi pháp luật, nghiên cứu và giáo dục.

Đầu năm nay, họ đã gửi một cảnh báo về một vụ lừa đảo tiền điện tử với ba thành phần chính, kẻ mạo danh, mã QR và máy ATM tiền điện tử nơi các nạn nhân sẽ được hướng dẫn gửi tiền.

Họ cũng tiết lộ trong một báo cáo ngày 6 tháng 6, gần một nửa số vụ lừa đảo liên quan đến tiền điện tử bắt nguồn từ các nền tảng truyền thông xã hội vào năm 2021 và khoảng 1 tỷ đô la tiền điện tử đã bị mất vào tay những kẻ lừa đảo trong suốt cả năm.

Trên toàn cầu, một số cơ quan giám sát tài chính và cơ quan thực thi cũng đã tích cực cố gắng hạn chế các quảng cáo lừa đảo về tiền điện tử

Vào tháng 3, Cơ quan Tiêu chuẩn Quảng cáo (ASA) có trụ sở tại Vương quốc Anh đã đưa ra thông báo thực thi đối với hơn 50 công ty quảng cáo tiền điện tử, hướng dẫn họ xem xét quảng cáo của mình để đảm bảo họ tuân thủ các quy tắc.

Vào tháng 8, nhóm giám sát người tiêu dùng có trụ sở tại Hoa Kỳ Truth in Advertising  đã chỉ ra 19 người nổi tiếng vì bị cáo buộc quảng cáo mã thông báo không thể thay thế (NFT) mà không tiết lộ mối liên hệ của họ với các dự án.

Cơ quan quản lý tài chính của Úc cũng đã đưa ra những phát súng cảnh báo trong ngành công nghiệp tiền điện tử về các chiến thuật quảng cáo lừa đảo.

Vào tháng 10, Ủy ban Chứng khoán và Đầu tư Úc (ASIC)  đã tiến hành các thủ tục tố tụng dân sự chống lại công ty Úc BPS Financial Pty Ltd (BPS) về cáo buộc đại diện “gây hiểu lầm” liên quan đến mã thông báo Qoin của họ.

 

Theo Cointelegraph

bài viết liên quan