Trending
  • Cơ quan Chứng khoán Israel đã đề xuất sửa đổi ba luật tài chính hiện hành để bao gồm các tài sản kỹ thuật số.
  • Sau khi được ủy quyền và xuất bản, luật tiền điện tử mới sẽ được ban hành sau sáu tháng.

Cơ quan quản lý tài chính của Israel đã đề xuất dự thảo sửa đổi để đưa tài sản kỹ thuật số vào luật tài chính hiện hành và mở rộng định nghĩa về chứng khoán. 

Các đề xuất nhằm bảo vệ các nhà đầu tư khỏi rủi ro, điều mà cơ quan quản lý lưu ý đã xảy ra rất nhiều trong năm qua. Tài liệu đề cập đến sự sụp đổ của sàn giao dịch tiền điện tử FTX trong khi chỉ ra rằng công ty cho vay tiền điện tử bị sụp đổ Celsius – đã gây ra sự sụt giảm thị trường tiền điện tử vào mùa hè năm ngoái – thuộc sở hữu của Israel. 

Dự thảo sửa đổi cũng tìm cách duy trì tính linh hoạt để thay đổi luật cho phù hợp với sự phát triển công nghệ nhanh chóng trong ngành công nghiệp tiền điện tử.

Cơ quan Chứng khoán Israel đã đề xuất đưa các tài sản kỹ thuật số dưới sự điều chỉnh của luật quản lý chứng khoán, đầu tư chung và tư vấn đầu tư, tiếp thị và quản lý danh mục đầu tư. Trong mỗi trường hợp, tài sản kỹ thuật số được định nghĩa là “đại diện kỹ thuật số của giá trị được sử dụng cho mục đích đầu tư tài chính và có thể được chuyển và lưu trữ điện tử bằng cách sử dụng công nghệ sổ cái phân tán hoặc công nghệ khác.”

Bình luận công khai về các sửa đổi đề xuất được mở cho đến ngày 12 tháng 2. ISA đề xuất sáu tháng kể từ khi công bố trước khi luật được ban hành để cho phép các thực thể và cơ quan quản lý chuẩn bị cho việc giám sát. 

Israel nhìn thấy cơ hội của tiền điện tử

Cơ quan quản lý nhìn thấy cơ hội về tiền điện tử cho các nhà đầu tư và nền kinh tế Israel, cho phép các nguồn vốn đa dạng hơn đồng thời khuyến khích đổi mới và tăng trưởng.  

“Công nghệ tiên tiến trong các tài sản này có thể mang lại hiệu quả kinh tế trong nhiều lĩnh vực, giảm chi phí, tiết kiệm nhu cầu trung gian và tối ưu hóa cách truyền thông tin giữa các thực thể,” tài liệu viết. Theo ISA, hơn 200.000 người Israel đang đầu tư vào tiền điện tử và khoảng 150 công ty tiền điện tử đang hoạt động tại quốc gia này. 

Các quan chức Israel đã thể hiện sự quan tâm nhiều hơn đến tiền điện tử trong những tháng gần đây, với việc sàn giao dịch chứng khoán quốc gia có kế hoạch ra mắt một nền tảng để giao dịch tài sản kỹ thuật số.

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan