Trending

Trình duyệt thân thiện với tiền điện tử Opera đã tích hợp BNB Chain, một hệ sinh thái chuỗi khối phi tập trung trước đây được gọi là Binance Smart Chain, để cho phép các ứng dụng phi tập trung dựa trên chuỗi BNB (DApps) trên các phiên bản Android, iOS và máy tính để bàn của Trình duyệt Crypto của nó.

Việc tích hợp sẽ cho phép 350 triệu người dùng của Opera mua token BNB (Build N Build) bằng fiat và gửi và nhận thông qua ví tiền điện tử Opera tích hợp sẵn, cũng như có thể truy cập các DApps trên hệ sinh thái chain BNB. Danh sách bao gồm các sàn giao dịch phi tập trung (DEX) như PancakeSwap, 1inch và BiSwap, cũng như các sản phẩm tài chính phi tập trung (DeFi) như DRIP Venus, Tranchess, Treehouse, ApeSwap và AutoShark Finance.

Việc tích hợp Chain BNB của Opera Crypto Browser theo sau bản phát hành beta của trình duyệt Web3 dành cho thiết bị iOS, iPhone và iPad, vào tháng 4. Opera đã bắt đầu dự án Trình duyệt Crypto vào đầu năm nay để tập trung vào Web3 và hỗ trợ điều hướng trên DApps, trò chơi và nền tảng metaverse. Công ty trình duyệt kể từ đó đã mở rộng hỗ trợ cho chín hệ sinh thái blockchain chính: Bitcoin, Solana, Polygon, StarkEx, Ronin, Celo, Nervos Network và hiện tại là chain BNB.

Theo Patrick Degenhardt của chain BNB, mục tiêu chính của cộng đồng Binance Chain là tạo cơ sở hạ tầng cho “hệ sinh thái ảo của thế giới” và thu hút hàng tỷ cá nhân mới tham gia vào tiền điện tử. Ông chia sẻ thêm rằng “thúc đẩy việc áp dụng tài sản kỹ thuật số và công nghệ blockchain đòi hỏi những nỗ lực lớn trong việc tích hợp Web2 và Web3.”

Trong khi bình luận về sự phát triển gần đây, nahf sáng lập và CEO của 5ire, Pratik Gauri chia sẻ với Cointelegraph rằng công ty trình duyệt đã có “tầm nhìn từ 2018 để bắt đầu xây dựng sản phẩm của họ tuân thủ các tiêu chuẩn Web 3.0”.

Ông tin rằng đây là một yếu tố thay đổi cuộc chơi bởi vì nếu hệ thống bảo mật của Opera được chứng minh là đáng tin cậy theo thời gian, thì nhiều nhà đầu tư và nhà giao dịch hàng ngày sẽ muốn sử dụng trình duyệt Opera thay vì những trình duyệt khác, đồng thời nói thêm rằng:

“Và đó là mục đích của Web 3.0. Để dữ liệu cá nhân thuộc về cá nhân, không phải để các tập đoàn dữ liệu lớn kiếm hàng tỷ USD từ nội dung do bạn tạo ra mà bạn chẳng nhận được gì. Thứ hai, nếu hệ thống an toàn, với một UX tuyệt vời, chúng sẽ thống trị thị trường khi công chúng chuyển đổi sang sử dụng Web 3.0.”

Opera đã trở thành một phần của không gian tiền điện tử trong một thời gian dài và nó đã trở thành trình duyệt lớn đầu tiên chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin (BTC) vào năm 2019.

Nguồn: Cointelegraph.com

bài viết liên quan