Trending
  • Babel Finance cho biết họ đã đạt được “các thỏa thuận sơ bộ” với các đối tác chính “về thời hạn thanh toán một số khoản nợ.”
  • Thông báo được đưa ra ba ngày sau khi Babel Finance đột ngột tạm dừng việc rút tiền của khách hàng.

Công ty dịch vụ tài chính tiền điện tử Babel Finance, đã đột ngột đình chỉ hoạt động rút tiền vào tuần trước, hiện đã công bố một số bước để cải thiện tình hình thanh khoản của mình.

Chia sẻ tin tức với The Block trong một tuyên bố vào thứ Hai, Babel Finance cho biết họ đã thực hiện đánh giá khẩn cấp về hoạt động kinh doanh của mình để hiểu tình trạng thanh khoản và cũng đã đạt được “thỏa thuận sơ bộ về thời hạn trả một số khoản nợ” với các đối tác chính và khách hàng., “Điều này đã làm giảm bớt áp lực thanh khoản ngắn hạn của công ty.”

Tuy nhiên, thông báo hôm nay không có nghĩa là việc rút tiền – vốn đã bị đình chỉ vào thứ Sáu vì đối mặt với “áp lực thanh khoản bất thường” – sẽ được tiếp tục. Công ty cho biết họ đã “tích cực giao tiếp với các cổ đông và các nhà đầu tư tiềm năng, đồng thời sẽ tiếp tục giao tiếp và nhận được sự hỗ trợ về thanh khoản”.

Giữa các báo cáo rằng Babel Finance đã thông báo cho các đối tác rằng họ vỡ nợ, một phát ngôn viên của công ty nói với The Block rằng “không, chúng tôi chưa bao giờ nói với các đối tác điều đó”.

Khi được hỏi liệu Babel Finance có đang đối mặt với các vấn đề thanh khoản do tiếp xúc với quỹ đầu cơ tiền điện tử đang gặp khó khăn Three Arrows Capital hay không, người phát ngôn cho biết, “Babel Finance không có hoạt động kinh doanh nào với Three Arrow Capital.”

Các vấn đề về Unicorn

Tháng trước, Babel Finance đã gia nhập công ty câu lạc bộ kỳ lân sau khi huy động được 80 triệu đô la trong vòng tài trợ Series B với mức định giá 2 tỷ đô la.

Các nhà đầu tư trong vòng này bao gồm Jeneration Capital, Dan Tapiero’s 10T Holdings, Dragonfly Capital và Circle Ventures.

Được thành lập vào năm 2018, Babel Finance có trụ sở tại Hồng Kông cung cấp các dịch vụ cho vay và giao dịch cho các nhà đầu tư tổ chức. Công ty tuyên bố có khoảng 500 khách hàng và 170 nhân viên vào tháng trước.

Các vấn đề thanh khoản của Babel Finance đánh dấu cú đánh mới nhất đối với không gian tiền điện tử. Trong những tuần gần đây, Terra , CelsiusThree Arrows Capital đều gặp phải vấn đề tài chính.

Tháng trước, hệ sinh thái của Terra sụp đổ hoàn toàn, mất 40 tỷ USD giá trị. Tuần trước, công ty cho vay tiền điện tử Celsius đã tạm dừng việc rút tiền của khách hàng. Và vào đầu tuần này, quỹ đầu cơ hàng đầu về tiền điện tử Three Arrows Capital đã phải đối mặt với các đợt thanh lý lớn sau khi không đáp ứng được các yêu cầu về cuộc gọi ký quỹ.

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan