Trending

Đối mặt với một loạt các cơ quan quản lý, nền tảng cho vay tiền điện tử Nexo cho biết họ đang “loại bỏ dần” hoạt động tại thị trường Hoa Kỳ.

Trong một tuyên bố thông báo về sự ra đi “dần dần”, Nexo đã cho biết họ luôn gặp một “ngõ cụt” trong các cuộc đàm phán với các nhà quản lý Hoa Kỳ.

Đặc biệt, công ty đã ghi nhận một cuộc tranh giành gần đây từ các cơ quan quản lý nhà nước và Cục Bảo vệ Tài chính Người tiêu dùng Liên bang để điều tra việc cung cấp “Earn” của Nexo.

“Điều này đã được làm rõ ràng bởi quyết định của Cục Bảo vệ Tài chính Người tiêu dùng (CFPB) vào thứ Năm tuần trước, khẳng định rằng họ có thẩm quyền điều tra Sản phẩm Kiếm lãi của chúng tôi, mà SEC và các cơ quan quản lý nhà nước đã đồng thời khẳng định là một đối tượng bảo mật thuộc thẩm quyền của họ” công ty cho biết. Vào thứ Năm, CFPB đã từ chối đơn yêu cầu ngừng điều tra sản phẩm của Nexo sau khi công ty lập luận rằng chỉ có các cơ quan quản lý chứng khoán mới có quyền tài phán đối với họ.

“Ngoài ra, một số cơ quan quản lý chứng khoán của chính bang mà chúng tôi đã hợp tác trong vài tháng đã che mắt chúng tôi bằng cách nộp đơn kiện chúng tôi mà không thông báo trước” tuyên bố của công ty cho biết.

Về lý thuyết, sản phẩm Earn, giống như nhiều nền tảng cho vay tiền điện tử, sao chép tài khoản ngân hàng với tỷ lệ hoàn vốn cao hơn. Nhưng SEC đã gặp vấn đề với các sản phẩm tương tự, bao gồm khoản tiền phạt 100 triệu USD đối với BlockFi mà Nexo đã trích dẫn trong đơn yêu cầu CFPB hủy bỏ một cuộc điều tra.

Các cơ quan quản lý nhà nước, những người đôi khi phối hợp với chính quyền liên bang, cũng đã gửi cho công ty những lá thư ngừng hoạt động vào tháng 9.

Nexo, công ty có phần lớn hoạt động tại Bulgaria, đã thông báo rằng họ sẽ không còn trả lãi cho các khoản tiền gửi Earn mới từ Hoa Kỳ vào đầu năm nay.

Công ty là nền tảng cho vay tiền điện tử lớn cuối cùng hoạt động, vì các đối thủ cạnh tranh như BlockFi, Celsius và Voyager đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản.

Theo The Block

bài viết liên quan