Trending

Chiru Labs, công ty sáng tạo ra bộ sưu tập NFT Azuki có trụ sở tại Los Angeles, có kế hoạch huy động ít nhất 30 triệu đô la trong vòng tài trợ Series A sắp tới.

Ba người quen thuộc với nỗ lực gây quỹ đã xác nhận mức tăng dự kiến. Một trong những người đó gợi ý rằng phần lớn các quỹ đã được cam kết và vòng này, nếu kết thúc, sẽ định giá Chiru ở mức từ 300 triệu đến 400 triệu đô la. Một người thứ tư có kiến ​​thức về thỏa thuận cảnh báo rằng các chi tiết vẫn chưa được hoàn thiện, nhưng sẽ sớm có. 

Cả Chiru và người sáng lập biệt danh Zagabond của dự án đều không trả lời yêu cầu bình luận.

Tin tức xuất hiện chỉ một tuần sau khi nhà sáng tạo ra NFT Doodles thu về 54 triệu đô la với mức định giá 704 triệu đô la, trong một vòng do người đồng sáng lập Reddit và người đam mê NFT, Alexis Ohanian, công ty đầu tư mạo hiểm 776. Vào ngày 30 tháng 8, Proof Collective, công ty khởi nghiệp đứng sau Moonbirds, đã huy động được 50 triệu đô la trong một vòng do Andreessen Horowitz (a16z) dẫn đầu. Những người tạo ra Azuki, Doodles và Moonbirds theo bước chân của Yuga Labs, người sáng lập Câu lạc bộ Du thuyền Bored Ape, đã huy động được 450 triệu đô la trong một vòng do a16z dẫn đầu vào tháng 3, định giá công ty khởi nghiệp ở mức khổng lồ 4 tỷ đô la.

Azukis là một bộ sưu tập gồm 10.000 nhân vật anime quay mặt sang một bên, được tạo hình với các tâm trạng khác nhau và được trang trí bằng các phụ kiện như mũ đội đầu và vũ khí. Khoảng sáu tháng trước, một vật phẩm đặc biệt hiếm trong bộ này được bán với giá 420 ETH, hơn một triệu đô la Mỹ vào thời điểm đó. Azukis rẻ nhất hiện nay trị giá 11,2 ETH (khoảng 14.000 đô la), theo dữ liệu của OpenSea.

Bộ sưu tập là một bộ sưu tập yêu thích của giới thượng lưu tiền điện tử. Arthur Cheong, người sáng lập công ty đầu tư web3 DeFiance Capital, sử dụng Azuki hiếm làm ảnh đại diện Twitter của mình. Ông trùm bất động sản Hồng Kông và tỷ phú Adrian Cheng, người mới mua 101 chiếc Azuki NFT cũng vậy. Cheng hiện đang huy động 200 triệu đô la để đầu tư vào lĩnh vực tiền điện tử, theo Bloomberg.

Tuy nhiên, sự nổi lên của Azuki không phải là không có sự cố. Vào tháng 5, người sáng lập Zagabond của nó đã xuất bản một bài đăng trên blog, trong đó anh đã phác thảo một cách chi tiết về ba dự án NFT thất bại mà anh đã thực hiện và sau đó bỏ dở trước khi bắt đầu Azuki. Cùng thời gian đó, giá trung bình của một chiếc Azuki đã giảm mạnh từ hơn 30 ETH xuống 10 ETH – và vẫn chưa phục hồi.

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan