Trending

Voyager vay 500 triệu USD từ Alameda

Voyager Digital Holdings, Inc. đã tiết lộ sự hợp tác với Alameda Ventures vì công ty liên doanh đã cung cấp cho Voyager một hạn mức tín dụng. Các khoản tiền này “nhằm giúp Voyager đáp ứng nhu cầu thanh khoản của khách hàng trong giai đoạn này.” Tuần trước, các báo cáo lưu ý rằng Voyager đang gặp khó khăn về tài chính do liên quan với Three Arrows Capital (3AC). Voyager cho biết họ đang nợ 15,250 BTC và 350 triệu USDC, và công ty đã cho 3AC thời hạn trả lại tiền.

Cổ phiếu niêm yết TSX của Voyager giảm mạnh sau thông báo mất hơn 50% giá trị trong vòng chưa đầy 24 giờ. Bằng cách vay từ Alameda, Voyager sẽ sử dụng số tiền này để đáp ứng nhu cầu thanh khoản của khách hàng và tăng cường hoạt động trong thời gian thị trường tiền điện tử biến động. “[Voyager] đã ký một thỏa thuận dứt khoát với Alameda cho 200 triệu USD tiền mặt và USDC và 15,000 BTC”. Công ty nói thêm:

Như đã tiết lộ trước đây, số tiền thu được từ khoản tín dụng được dự định sử dụng để bảo vệ tài sản của khách hàng trong điều kiện thị trường biến động hiện tại và trong trường hợp cần sử dụng.

Alameda đã áp dụng một số điều kiện cho vay nhất định

Trong khi đó, tin tức theo sau công ty cho vay tiền điện tử Blockfi đảm bảo hạn mức tín dụng 250 triệu USD từ FTX. Sau khoản vay, một báo cáo được Wall Street Journal công bố nói rằng FTX đang thảo luận về việc mua cổ phần của Blockfi. Trong khi Alameda cung cấp tiền cho Voyager, có một số điều kiện mà Voyager phải tuân theo. Ví dụ: “Nghĩa vụ cung cấp hỗ trợ của Alameda phải tuân theo một số điều kiện nhất định, bao gồm: không được rút quá 75 triệu USD trong bất kỳ khoảng thời gian 30 ngày luân phiên nào”. Bản tóm tắt hợp đồng cho vay bổ sung thêm:

Nợ công ty của [Voyager] phải được giới hạn ở khoảng 25%  tài sản của khách hàng trên nền tảng, dưới 500 triệu USD; và các nguồn kinh phí bổ sung phải được bảo đảm trong vòng 12 tháng.

Nguồn: News.bitcoin.com

bài viết liên quan