Trending

Creaton là gì?

Creaton là một nền tảng nội dung đăng ký phi tập trung (tương tự như Web3 Patreon) cho phép các nghệ sĩ trực tiếp kiếm tiền từ cộng đồng của họ thông qua đăng ký tác phẩm của họ.

Để tạo ra nền tảng sáng tạo Web3 thực sự hoạt động, Creaton đang hợp nhất các hợp đồng thông minh Polygon, bộ nhớ Arweave, mã hóa Lit Protocol và thanh toán SuperFluid cùng với một số công nghệ khác.

Điểm đặc biệt của Creaton

Tính phi tập trung

Dự án hoàn toàn phi tập trung, loại bỏ sự cần thiết của người trung gian với các quy tắc và quyền kiểm soát trung tâm của các ứng dụng.

Được trả phí theo từng giây

Thông qua phát triển việc dựa trên giao thức của SuperFluid, họ đã tạo ra mô hình đăng ký phát trực tuyến đầu tiên. Mỗi người đăng ký sẽ “chuyển trực tiếp” một số tiền USDC của họ hàng tháng vào ví của người họ đăng ký theo dõi, vì vậy người sáng tạo sẽ thấy số tiền trong ví của mình tăng lên mỗi giây.

Hay dễ hiểu hơn, Người sáng tạo đặt giá đăng ký là 9,99$ mỗi tháng. Khi Người hâm mộ đăng ký Creator, tài khoản của Người hâm mộ đó sẽ gửi 0,000003$ cho Người sáng tạo mỗi giây. Quá trình và luồng này được quản lý tự động bởi giao thức Superfluid và mang lại lợi ích cho cả đôi bên.

Người sáng tạo là chủ sở hữu nền tảng

Creaton đang bắt đầu một DAO và sẽ thưởng cho những người sáng tạo cũng như người hâm mộ của họ vì đã đóng góp cho nền tảng này bằng đồng token CREATE.

Với token CREATE, việc quản lý dự án sẽ nằm trong tay những người đóng góp và người sáng tạo. Họ sẽ luôn muốn tạo ra nền tảng tốt nhất để được thưởng xứng đáng cho sự sáng tạo của người dùng.

Kết nối trực tiếp nhà sáng tạo và khán giả

Creaton sẽ tích hợp với Social Token (tức là có thể đúc trên Coinvise).

Social Token là một cách để phát hành phần thưởng cho người hâm mộ và đánh giá mức độ quan hệ của họ, bằng cách này, những người đăng ký dài hạn đã tích lũy đủ token có thể có quyền truy cập vào kênh người hâm mộ của người sáng tạo Discord chẳng hạn.

Những người theo dõi không bị ràng buộc với nền tảng nhờ giao thức CyberConnect, vì vậy nếu bạn theo dõi ai đó trên Creaton, bạn sẽ theo dõi họ trên mọi nền tảng khác có tích hợp CyberConnect!

Tất cả điều này có nghĩa là Creaton có thể tích hợp liền mạch với các nền tảng Web3 khác, vốn đã được lên kế hoạch. Chỉ có cách này mới có thể tiến xa và thay thế các công ty Big Tech độc quyền hiện tại sang một thế giới công bằng, minh bạch hơn, chống kiểm duyệt. Một nơi mà người sáng tạo được trả công xứng đáng cho công việc của họ mà không bị ràng buộc bởi một thuật toán tối ưu hóa số lần nhấp qua kết nối.

Thông tin về token CREATE

Token CREATE là token quản trị của dự án. Người sở hữu token sẽ được trao quyền cho người sáng tạo, người hâm mộ và người dùng trong Creaton.io

Key Metrics

  • Mã: CREATE
  • Blockchain: Ethereum.
  • Contract: sẽ cập nhật sau
  • Token Standard: ERC-20.
  • Token Type: Utility, Governance.
  • Circulating Supply: sẽ cập nhật sau
  • Total Supply: sẽ cập nhật sau

Token allocation

Sẽ cập nhật sau

Token Use Case

  • Sử dụng trong mục đích quản trị.
  • Làm phần thưởng cho người sáng tạo và cả người đóng góp
  • Trả phí lưu trữ và phí gas

Token Sale

Vào ngày 4/4/2022, Creaton đã tung ra đợt bán trước mã thông báo tiện ích của dự án trên OtoGo (otoco.io). Việc mở bán mã thông báo này sẽ kết thúc vào lúc 3:00 ngày 14/5/2022 (theo giờ VN).

Ví lưu trữ

Vì là loại token dạng ERC 20, nên sẽ được lưu giữ trong các ví hỗ trợ loại token này như Coin98 Wallet,…

Roadmap

Hiện tại roadmap của dự án như sau

  • Giai đoạn 1: Dự án khởi chạy dApp Web Mainnet
  • Giai đoạn 2: Dự án Launch Pool, TGE và Airdrop
  • Giai đoạn 3: ra dApp cho di động và thêm nhiều tính năng hơn
  • Giai đoạn 4: DAO

Đội ngũ dự án

Sẽ được cập nhật sau

Đối tác của dự án

Dự án có các đối tác chủ yếu liên quan đến cốt lõi của dự án như Polygon, SuperFluid, TheGraph, NuCypher, Arweave,..

Nhà đầu tư của dự án

Dự án đã kêu gọi được số vốn đầu tư lên đến 1,1 triệu đô la đến từ khá nhiều các nhóm đầu tư mạo hiểm nổi tiếng. Trong đó có BTSE Labs, Tykhe Block Ventures,..

Tổng kết

Với sự lớn mạnh của Patreon và OnlyFans, dự án Creaton thực sự đáng để mong chờ. Coinviet sẽ sớm cập nhật thông tin thêm khi dự án công bố thêm thông tin. Chúc các bạn may mắn.

Disclaimer: Bài viết trên chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin cần thiết tới người dùng và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là loại hình đầu tư mạo hiểm và các bạn chỉ nên tham gia khi chấp nhận tự chịu trách nhiệm về tài sản của mình.

bài viết liên quan