Trending

Nhà sáng lập và cũng là cựu giám đốc điều hành của Celsius Network, Alex Mashinsky, đã rút 10 triệu USD trước khi công ty đóng băng việc rút tiền của khách hàng và cuối cùng tuyên bố phá sản, tờ Financial Times đưa tin.

FT đưa tin rằng Mashinsky đã rút 10 triệu USD vào tháng Năm. Việc rút tiền đã bị đóng băng vào ngày 12/6 do lo ngại của khách hàng về thị trường tiền điện tử suy thoái và sự ổn định tài chính của công ty cho vay tiền điện tử.

Mashinksy và gia đình của ông có số tài sản tiền điện tử trị giá 44 triệu USD bị đóng băng trong công ty cho vay tiền điện tử sau khi ông rút tiền, một người phát ngôn chia sẻ với FT. Mashinksy từ chức Giám đốc điều hành vào ngày 27/9/2022.

Một nguồn tin cho biết:

“Vào giữa đến cuối tháng 5/2022, ông Mashinsky đã rút một phần trăm tiền điện tử trong tài khoản của mình, phần lớn trong số đó được sử dụng để đóng thuế tiểu bang và liên bang. Trong chín tháng từ lần rút tiền đó, ông đã liên tục gửi tiền điện tử với số tiền bằng tổng số tiền ông đã rút vào tháng 5”.

Mashinsky là đồng sáng lập Celsius vào năm 2017 và công ty đạt mức định giá 3 tỷ USD vào cuối năm 2021. Công ty đã đệ đơn phá sản theo Chương 11 vào ngày 18/7 và bị cuốn vào các thủ tục pháp lý kể từ đó.

Sở Quy chế Tài chính Vermont thậm chí còn cáo buộc rằng công ty đã điều hành một kế hoạch giống Ponzi.

Theo The Block

bài viết liên quan