Trending

Cựu CEO của Wex Vasiliev bị bắt tại sân bay ở Zagreb

Dmitry Vasiliev sinh ra tại Belarus, cựu CEO của Wex, từng là sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất trong không gian Liên Xô cũ, đã bị giam giữ tại Sân bay Franjo Tudjman ở thủ đô Croatia vào thứ Tư, ngày 25/5/2022.

Các nhà chức trách ở Zagreb đã hành động theo lệnh của Interpol đưa ra theo yêu cầu của Kazakhstan. Vasiliev, cư trú tại Liên bang Nga, bị truy nã ở quốc gia Trung Á vì chiếm đoạt một nhà đầu tư 20,000 USD.

Cơ quan thực thi pháp luật của Kazakhstan đã tìm cách dẫn độ Vasiliev, nhưng tội danh mà anh ta bị cáo buộc là tương đối nhỏ so với các tội danh bị nghi ngờ khác. Wex đã phá sản vào năm 2018 và theo ước tính của một nhóm người dùng, tổng thiệt hại vượt quá 400 triệu USD.

Tin tức về việc Vasiliev bị giam giữ ở Croatia được đưa ra sau khi vào tháng 9/2021, báo chí Ba Lan tiết lộ rằng ông đã bị bắt tại sân bay Warsaw vào giữa tháng 8 và đang chờ dẫn độ về Kazakhstan. Vào tháng 12, có thông tin cho rằng anh ta đã trở lại Nga sau khi được thả.

Doanh nhân tiền điện tử này cũng đã bị bắt tạm thời ở Ý cách đây hai năm, nhưng chính quyền Ý đã để anh ta đi sau vài tuần, với lý do lỗi trong yêu cầu dẫn độ. Anh ấy đã có thể trở lại St.Petersburg, thành phố lớn thứ nhì nước Nga, nơi anh đang sống.

Vào tháng 3/2022, Bộ Nội vụ Nga thông báo bắt giữ một người đàn ông bị cáo buộc đánh cắp tài sản tài chính từ một sàn giao dịch tiền điện tử. Mặc dù cả danh tính người đó và nền tảng đều không được xác định, một nguồn tin cho thấy đây là Aleksey Bilyuchenko, một nhà đồng sáng lập khác của Wex.

Vào năm 2017, Wex được thành lập với tư cách là kế nhiệm của sàn giao dịch BTC-e khét tiếng đã đóng cửa vào đầu năm đó sau vụ bắt giữ một trong những nhà điều hành bị cáo buộc là Alexander Vinnik ở Hy Lạp. Hoa Kỳ cáo buộc anh ta rửa số tiền lên tới 9 tỷ USD thông qua sàn giao dịch. Vinnik bị dẫn độ sang Pháp, nơi anh ta bị kết án 5 năm tù vào tháng 12/2020, và cũng bị Nga truy nã.

Nguồn: News.bitcoin.com

bài viết liên quan