Trending

Nền tảng báo cáo lừa đảo tiền điện tử mới được khởi chạy

Một số công ty tiền điện tử đã cùng chung sức để hợp lực và tung ra một nền tảng báo cáo lừa đảo đa chuỗi mới. TRM Labs, Circle, Solana Foundation, Aave Companies, Hedera, Binance.us và Civic đã đưa ra thông báo vào tuần trước rằng “sự ra mắt của một nền tảng báo cáo lừa đảo do cộng đồng hỗ trợ mới sẽ có tên là Chainabuse.”

Nền tảng này được điều hành bởi công ty trí tuệ blockchain TRM Labs, “trao quyền cho bất kỳ ai trong nền kinh tế tiền điện tử cảnh báo những người khác về các trò gian lận, hack hoặc hoạt động gian lận khác khi họ gặp phải”, thông báo chi tiết, nêu rõ:

Công cụ hoàn toàn miễn phí này cho phép người dùng tiền điện tử, nạn nhân của tội phạm tài chính và các doanh nghiệp tiền điện tử đóng vai trò tích cực trong việc làm cho hệ sinh thái tiền điện tử trở thành một nơi an toàn hơn.

Hiện tại, người dùng có thể gửi báo cáo theo Bitcoin, Ethereum, Solana, Polygon, Hedera, Binance Smart Chain và Tron. Các báo cáo có thể được tán thành và phản đối. Những người dùng nền tảng khác cũng có thể để lại bình luận để đóng góp thêm thông tin.

Thông báo mô tả:

Hiện tại, người dùng có thể gửi report theo Bitcoin, Ethereum, Solana, Polygon, Hedera, Binance Smart Chain và Tron. Các report này có thể được tán thành và phản đối. Những người dùng nền tảng khác cũng có thể để lại bình luận để đóng góp thêm thông tin.

Thông báo nêu:

Các báo cáo về các địa chỉ hoặc thực thể giống nhau được hợp nhất và lưu trữ trong cơ sở dữ liệu có thể tìm kiếm được, bất kỳ ai cũng có thể sử dụng để chủ động kiểm tra các địa chỉ hoặc dự án trước khi tương tác với chúng.

Tại thời điểm viết bài, có 624 reports hiển thị trên nền tảng, bao gồm hơn 100 vụ lừa đảo liên quan đến các chiến dịch gây quỹ tiền điện tử của Ukraine.

Chainabuse giải thích rằng họ không gửi reports cho cơ quan thực thi pháp luật thay mặt cho người dùng, nhấn mạnh rằng mục đích của việc gửi báo cáo chủ yếu là để cảnh báo những người khác về hành vi lừa đảo. Tuy nhiên, trang Câu hỏi thường gặp (FAQ ) của nền tảng giải thích:

Gửi reports tới Chainabuse có thể giúp tìm ra nhiều nạn nhân của cùng một vụ lừa đảo và cung cấp cho nạn nhân khả năng chọn tham gia liên hệ từ cơ quan thực thi pháp luật.

Đội ngũ Chainabuse chia sẻ: “Chúng tôi khuyến khích tất cả các nạn nhân của việc khai thác tiền điện tử xem xét gửi report cho IC3 của FBI, Europol hoặc cơ quan thực thi pháp luật có liên quan trong khu vực tài phán của họ.

Nguồn: News.bitcoin.com

bài viết liên quan