Trending

Gã khổng lồ về game Square Enix đã tiết lộ trong báo cáo lợi tức Q1 của mình rằng họ sẽ mở rộng NFT vào nhiều sản phẩm trò chơi hơn như một phần của chiến lược kinh doanh trung hạn vào năm 2022.

Square Enix (SE) là một công ty phát triển trò chơi Nhật Bản với tài sản 3 tỷ USD được quản lý theo báo cáo lợi tức mới nhất của họ. Công ty sở hữu tài sản Final Fantasy và đã bán thương hiệu Tomb Raider với giá 300 triệu USD vào ngày 3/5.

Báo cáo nói rằng công ty đã thử nghiệm NFT trên trò chơi Shi-San-Sei Million Arthur bắt đầu từ tháng 2 năm nay. Sự thành công của chương trình thử nghiệm sẽ dẫn đến mùa NFT thứ hai của trò chơi và cuối cùng sẽ chứng kiến ​​công ty theo đuổi các hoạt động bao phủ hơn trong các ngành công nghiệp NFT và blockchain.

SE có kế hoạch thiết lập sự rõ ràng về quy định và hướng dẫn cho các game blockchain, giải quyết khả năng mở rộng trong các nền kinh tế NFT và xem xét thành lập một đơn vị đầu tư mạo hiểm của công ty.

Công ty cũng nói rằng họ có kế hoạch thành lập một tổ chức ở nước ngoài để xử lý việc “phát hành, quản lý và đầu tư token của chính họ”, cho thấy công ty sẽ bắt đầu tạo ra một nền kinh tế gametoken mở rộng.

SE đã làm việc với Web3 gaming và công ty đầu tư mạo hiểm Metaverse Animoca Brands để tìm hiểu các lựa chọn của mình trong không gian game blockchain. Hợp tác giữa hai công ty dự kiến ​​sẽ phát triển khi SE tiến sâu hơn vào hệ sinh thái.

Chủ tịch điều hành của Animoca, Yat Siu tin rằng tầm ảnh hưởng của Square Enix trong lĩnh vực gaming sẽ chỉ giúp công ty tạo dựng được chỗ đứng trong lĩnh vực game blockchain. Ông chia sẻ:

“Square Enix đã nói về tiềm năng của các game blockchain trong một thời gian dài để họ hiểu được nó tốt hơn hầu hết các gã khổng lồ game truyền thống khác.”

Báo cáo đặt các khoản đầu tư vào và kiếm lợi nhuận từ blockchain, trí tuệ nhân tạo (AI) và điện toán đám mây là mục tiêu thứ ba trong chiến lược kinh doanh trung hạn của mình. Điều này phù hợp với việc CEO của công ty Yosuke Matsuda bày tỏ ý định muốn công ty của ông tham gia nhiều hơn vào các công nghệ đó vào tháng 1.

Sự phổ biến của game Web3 và NFT vẫn mạnh mẽ trong suốt năm 2022 bất chấp sự suy thoái chung của thị trường tiền điện tử. Vào 14/5, công cụ theo dõi thị trường DappRader cho thấy đã có 1 triệu người chơi hoạt động hàng ngày, gần bằng với mức vào ngày 1/1.

Tuy nhiên, các game thủ không mua nhiều như trước nữa vì tổng doanh số bán các mặt hàng trong game NFT đã giảm 88% từ 70 USD vào ngày 1/1 xuống còn 8.7 triệu USD vào ngày 14/5.

Nguồn: Cointelegraph.com

bài viết liên quan