Trending

Ngoài ra, các công cụ đặc biệt được tích hợp sẵn của Kraken NFT giúp người dùng không cần phải yêu cầu trang web của bên thứ ba để xác minh các NFT.

Sàn giao dịch tiền điện tử Kraken đã thông báo danh sách chờ hiện đang hoạt động cho thị trường NFT sắp tới của mình, một thị trường NFT.

Theo thông báo nền tảng này sẽ có phí gas bằng không đối với giao dịch bán và chuyển NFT, kèm theo một công cụ đặc biệt được tích hợp sẵn, có thể thanh toán bằng tiền mặt hoặc tiền điện tử, sẽ hỗ trợ NFT Ethereum và Solana khi ra mắt.

NFTs —các token blockchain độc nhất thể hiện quyền sở hữu đối với một tài sản — đã bùng nổ và trở nên vô cùng phổ biến vào năm ngoái. Khối lượng giao dịch NFT trên thị trường hàng đầu OpenSea đã tăng vọt từ 300 triệu đô la lên hơn 3 tỷ đô la chỉ trong một tháng, từ tháng 7 đến tháng 8 năm 2021. Kể từ đó, khối lượng giao dịch liên tục đạt trên 2 tỷ đô la mỗi tháng chỉ tính riêng trên OpenSea.

Nhưng vẫn còn chỗ cho sự cạnh tranh. OpenSea vẫn chưa phải đối mặt với một đối thủ nào có thể so sánh được về thị phần, SuperRare và Rarible có lượng truy cập thấp hơn rất nhiều. Theo dữ liệu từ Dune Analytics, OpenSea vẫn chiếm 68% đến 88% của tất cả các hoạt động trên thị trường NFT, với đối thủ cạnh tranh gần nhất của nó, LookRare, tăng từ 11% đến 32%.

Coinbase NFT cũng có vẻ muốn tham gia cuộc chiến này cùng với OpenSea, nhưng sự ra mắt của nó diễn ra khá chậm và vẫn còn trong giai đoạn thử nghiệm giới hạn, với ít hơn 1.000 người dùng và tổng số giao dịch dưới 1.500 giao dịch trong hai tuần, theo dữ liệu từ đối tác phụ trợ 0x của Coinbase NFT.

Các giao dịch không tính phí gas có thể là thứ tách Kraken NFT ra khỏi cuộc chiến này. Theo công ty, một khi NFT được giám sát với nền tảng, người dùng sẽ không phải trả bất kỳ khoản phí gas liên quan đến blockchain nào cho hoạt động giao dịch trên trang web, bao gồm cả giao dịch và chuyển NFT.

Ngoài ra, các công cụ đặc biệt được tích hợp sẵn của Kraken NFT giúp người dùng không cần phải yêu cầu trang web của bên thứ ba xác minh độ hiếm của một NFT trong bộ sưu tập.

Bất chấp nhiều đối thủ cạnh tranh, OpenSea vẫn chiếm lĩnh thị phần NFT. Nguồn: Dune Analytics

Vào tháng 12, Giám đốc điều hành Kraken, Jesse Powell, nói với Bloomberg rằng ông muốn người dùng Kraken NFT có thể vay vốn dựa trên các NFT có giá trị cao làm tài sản thế chấp, nhưng tính năng đó không được đề cập trong thông báo hôm nay. 

Thị trường NFT của Kraken dự kiến ​​sẽ ra mắt “trong vài tháng tới”, một đại diện của Kraken cho hay thông qua email.

 

Nguồn: decrypt

bài viết liên quan