Trending

Chính phủ Síp đệ trình dự luật tiền điện tử “đầy hấp dẫn”

Síp có “vị thế đáng ghen tị” ở EU khi nói đến đổi mới, với tiến bộ đứng thứ hai vào năm ngoái, theo Bảng điểm đổi mới châu Âu, Thứ trưởng Bộ Nghiên cứu, Đổi mới và Chính sách Kỹ thuật số của nước này, Kyriacos Kokkinos cho biết tại cuộc họp với cộng đồng fintech địa phương.

Đánh giá về tương lai của tài sản kỹ thuật số ở Síp, bao gồm cả tiền điện tử, bộ trưởng đã đi đúng ranh giới giữa việc chấp nhận đổi mới và phải chú ý đến luật pháp. Trích dẫn một nhật báo tiếng Anh, Kokkinos giải thích:

Tôi có thể nói với bạn rằng Síp hoan nghênh việc sử dụng tài sản kỹ thuật số và tiền điện tử, nhưng chúng tôi vẫn cần phải hết sức cẩn thận và tôn trọng không chỉ với các quy định hiện hành mà còn cả việc không có bất kỳ quy định nào.

Đại diện chính phủ đã đưa ra một ví dụ với Malta, khuôn khổ quy định đã thu hút nhiều công ty và nhà đầu tư tiền điện tử nhưng cũng dẫn đến việc tăng cường giám sát và điều tra đối với một số công ty và tổ chức ngân hàng. “Chúng tôi cần có sự cẩn thận với các khuôn khổ của Liên minh châu Âu vì chúng tôi là một quốc gia thành viên.” Kokkinos nói.

Thứ trưởng sau đó tiết lộ rằng chính phủ Síp đã soạn thảo một “dự luật đầy hấp dẫn đối với tài sản tiền điện tử”. Ông chỉ ra rằng luật đã được công bố và các bên quan tâm có thể xem xét. Cơ quan hành pháp cũng đã ủy quyền cho một công ty có trụ sở tại New York hỗ trợ Síp thực hiện các quy định.

Nguồn: News.bitcoin.com

bài viết liên quan