Trending

Dash là gì? 

Dash là một dự án mong muốn tạo ra một đồng tiền mã hóa dựa vào một đợt fork Litecoin. Litecoin được coi như là một fork của Bitcoin. Vậy nên, ba loại tiền mã hóa này rất giống nhau. Dự án đã cho ra đời token của họ với cái tên DASH – sự phối hợp giữa các từ “mã hóa” và “tiền mặt”.

Dự án Dash đang được kỳ vọng tạo nên bước ngoặt cho thị trường Crypto

Dự án dự định trong tương lai sẽ trở thành một phiên bản tốt nhất, vượt qua cả Bitcoin và Litecoin. Ngoài ra, nó còn hướng tới mục tiêu trở thành một công cụ thanh toán cho phép mọi người được sử dụng trong các giao dịch hàng ngày. Dash dịch ra là mã nguồn mở. Điều đó có nghĩa là bất kỳ ai cũng có quyền truy cập vào các bản cập nhật mới nhất và có thể đề xuất để thay đổi giao thức nếu đa số người tham gia ấn nút đồng ý.

Đặc điểm nổi bật của Dash 

Không giống như các loại tiền tệ khác, Dash coin mong muốn token của mình có thể được sử dụng rộng rãi trong các lĩnh vực. Người dùng có thể mua các loại hàng hoá mà không cần lo lắng sẽ bị bất kỳ tổ chức trung gian nào kiểm soát việc phân phối, điều tiết lạm phát hay thao túng. 

Bên cạnh đó, việc sử dụng thuật toán được vận hành bởi hệ thống máy tính cá nhân được phân bố trên toàn cầu, dự án này hoàn toàn phân cấp giống với Bitcoin. Điểm quan trọng nhất để nói dự án này phát triển hơn hẳn Bitcoin chính là chế độ riêng tư và tốc độ giao dịch. Với công nghệ độc quyền InstantSend và PrivateSend, cho phép các giao dịch được gửi và nhận một cách  nhanh chóng và hoàn toàn ẩn danh. Nếu so với Bitcoin, mỗi khối giao dịch phải mất tới 10 phút để có thể được xác nhận, hay thậm chí còn lâu hơn nếu mức phí giao dịch người dùng đưa ra quá thấp.

Cơ chế hoạt động của Dash

Chắc hẳn các bạn đều tò mò xem cơ chế hoạt động của dự án này ra sao đúng không nào? Cùng Coinviet tìm hiểu nhé! 

Dash coin được xây dựng với ba tính năng khác biệt khiến nó trở thành tiền mã hóa thu hút như ngày nay. Đó chính là: Masternodes, PrivateSend và InstantSend. Hiện nay, tồn tại hai hệ thống chính hoạt động trên Dash, đó là hệ thống của các thợ đào và Masternodes. Bên cạnh đó, các công cụ khai thác trên mạng hoạt động tương tự theo cách các loại tiền mã hóa khác.

Khi không muốn số tiền của mình bị phát hiện nguồn gốc, người chơi có thể gửi yêu cầu của mình đến các Masternodes thông qua Dash Wallet (Ví Dash). Khi này, Masternodes sẽ ghi nhận các yêu cầu với khối lượng giao dịch giống nhau từ ít nhất là 3 người dùng trở lên. Sau đó, tính năng này sẽ tiến hành xáo trộn đầu vào ví của người này thành đầu ra ví của người khác. Nhưng về bản chất, lượng tiền trong ví không thay đổi.

Lộ trình phát triển của Dash

Với sứ mệnh và nhiệm vụ cao cả, Dash coin luôn nghiêm túc trong quá trình xây dựng và phát triển của mình. Vì vậy, trong mỗi chặng hành trình của mình, họ đều đề ra những mục tiêu và quyết tâm hoàn thành nó. Dưới đây là lộ trình phát triển của Dash đã được họ cam kết thực hiện thành công.

Lộ trình phát triển của dự án Dash giai đoạn 2019-2020

Đội ngũ phát triển của Dash 

Dự án được nhiều người biết đến như là một phiên bản mở rộng của Bitcoin. Nó được Evan Duffield – người sáng lập Dash, công bố lần đầu vào tháng 1/2014 với tên gọi ban đầu là “XCoin”. Vào tháng 2/2014, “XCoin” được đổi tên thành “DarkCoin” và sau đó tiếp tục đổi tên thành là “Dash” vào tháng 3/2015. Evan Duffield cho biết sở dĩ việc ông gấp gáp tạo ra dự án lần này là bởi ông nhìn nhận được việc đội ngũ phát triển của Bitcoin sẽ không chấp nhận những thay đổi trong giao thức Bitcoin hiện hành. Vì vậy, cần có một dự án có thể phát triển token theo phương thức mới hiện đại và có khả năng thu hút nhiều người dùng hơn.

Các thành viên trong hội đồng của dự án

Token DASH là gì? 

DASH – một đồng tiền mã hóa thế hệ mới nhất trong thị trường Cryptocurrency. Nó đã trở thành đồng tiền cơ sở chính thức trên nền tảng blockchain Dash. Được phát triển từ mã nguồn mở “peer to peer”, hiện tại, DASH hoạt động dựa vào nền tảng InstantSend (giao dịch tức thời) và PrivateSend (giao dịch tư nhân).

DASH COIN – đồng tiền mã hóa đầy tiềm năng

Nhờ có hệ thống máy tính phân tán trên toàn cầu, DASH hỗ trợ các giao dịch nhanh chóng mà không cần sự cho phép của bất kỳ tổ chức trung gian nào, không cần có người giám sát các giao dịch này. Những thợ mỏ khi tham gia vào dự án của Dash sẽ được nhận thưởng bằng DASH token mỗi khi họ phát hiện ra một “khối giao dịch” nào đó. Về cơ bản, DASH có nhiều điểm tương đồng với cách thức hoạt động của Bitcoin. Tuy nhiên, DASH được nâng cấp để có thêm một số chức năng giúp giải quyết những vấn đề còn tồn đọng mà Bitcoin chưa thể xử lý được ở các sàn giao dịch uy tín.

Token DASH được sử dụng để thanh toán phí giao dịch trong mạng lưới của Dash và thanh toán như các loại tiền tệ thông thường. Bên cạnh đó, DASH cũng được dùng để làm phần thưởng khối cho miner lẫn masternodes trong mạng lưới. Hơn hết, những người nắm giữ token có quyền biểu quyết về các vấn đề quản trị của mạng lưới.

Phân bổ DASH 

Hiện tại, chưa có thông tin gì về phân bổ token. Coinviet sẽ cập nhật nhanh chóng khi có thông tin!

Mua DASH ở đâu?

Hiện tại, token đã được hỗ trợ niêm yết và giao dịch trên rất nhiều sàn. Trong đó, có thể kể đến một số sàn giao dịch như: Bitfinex, Huobi Global, P2PB2B, LBank, HitBTC, WOO Exchange, Binance, WhiteBIT, YoBit, Kraken, KuCoin,MEXC Global… Trong đó, được giao dịch nhiều nhất ở sàn YoBit với 21.60% tổng khối lượng giao dịch. 

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng ví lưu trữ DASH token để sở hữu đồng tiền mã hóa này. 

  • Ví web: Dash Core, Dash Electrum, Coinomi…
  • Mobile: Dash Android, Dash iOS, Edge…
  • Hardware: Trezor, KeepKey, SafePal

Có nên đầu tư vào DASH không?

Ngày nay, trong sự phát triển nhanh mạnh của thị trường tiền mã hóa, DASH vẫn giữ cho mình được sức hút “đầy mê hoặc” với các nhà đầu tư. Nó đã ra đời để thực hiện nhiệm vụ xóa bỏ mọi khó khăn và giải quyết các vấn đề quan trọng còn tồn đọng của Bitcoin.

Trong tương lai, nhiều nhà đầu tư nhận định đây là một token rất đáng để đầu tư. Các thông tin của đội ngũ phát triển cũng như lộ trình phát triển đều được đăng công khai trên trang web cũng như mạng xã hội của dự án. Điều này đồng nghĩa với việc họ không có gì phải che giấu và họ sẽ chịu trách nhiệm pháp lý về sản phẩm của mình.

Bên cạnh đó, với việc đang gây được sự chú ý trong thị trường Crypto. Vì vậy, lượng người có nhu cầu nắm giữ cũng vì thế mà tăng theo. Điều này vô hình giúp cho thị trường có tính thanh khoản cao, độ tin cậy lớn.

Masternode cũng cho phép bạn nhận được thu nhập thụ động. Mặc dù thực tế cho thấy bạn cần phải đầu tư một khoản tiền khá lớn để tham gia vào thị trường, bạn sẽ nhận được lợi nhuận hữu hình. Điều này thu hút các nhà đầu tư mới cũng như những người có nguồn lực tài chính lớn.

DASH đã và đang trở nên phổ biến rộng rãi hơn bao giờ hết. Chúng ta hoàn toàn có thể hy vọng kế hoạch tham gia vào thị trường của Dash Evolution sẽ thành công rực rỡ. Từ đó, mục tiêu đạt được tốc độ tăng trưởng nhanh chóng của đồng tiền này ngay sau khi phát hành phiên bản mới sẽ được hiện thực hóa.

Ví lưu trữ DASH COIN

Để tạo ví, bạn có thể tham khảo các cách sau đây:

Thứ nhất là sử dụng các ví có thể tích trữ an toàn hiện nay như Trezor, Ledger Nano S… Đây đều là các ví có bảo mật tốt. Thậm chí, ví Trezor còn hỗ trợ khôi phục khi bạn bị mất USB. 

Thứ hai là, bạn có thể tạo ví trực tiếp ngay trên website của Dashcoin. Đây là cách giảm thiểu rủi ro bị lừa đảo cũng như bảo mật tốt so với việc bạn mua qua trung gian.

Tổng kết

Trên đây là những thông tin mà Coinviet đã cung cấp cho bạn về dự án Dash cũng như token DASH. Rất mong rằng những chia sẻ trong bài viết hữu hiệu đối với bạn. Nếu bạn đang tìm kiếm một token tiềm năng với tốc độ giao dịch nhanh chóng thì DASH chính là một lựa chọn lý tưởng mà bạn chắc chắn không nên bỏ qua. Tuy nhiên, đi cùng với lợi nhuận cao luôn là rủi ro lớn, hãy dành thời gian tìm hiểu kỹ càng và cân nhắc mọi trường hợp trước bước chân vào nền tảng này bạn nhé!

bài viết liên quan