Trending

Giới thiệu về DEFY

DEFY hướng đến là một trò chơi di động kiếm tiền dựa trên vị trí được xây dựng trên Blockchain Ethereum bằng cách sử dụng nền tảng Polygon Layer 2. Bạn sẽ được nhập vai trở thành đặc vụ trong thế giới Metaverse. DEFY sử dụng Thực tế tăng cường (AR), vị trí địa lý được tạo theo thuật toán và trò chơi hợp tác giải mã không có ranh giới địa lý.

Nền kinh tế trong trò chơi DEFY đã được thiết kế để cho phép người chơi tham gia thông qua mã thông báo và mua NFT, cũng như một lộ trình chơi miễn phí cho người chơi mới sử dụng Web3 hoặc không có phương tiện để bắt đầu. Đây là những cơ hội mở rộng đáng kể trong việc chuyển đổi người dùng tiềm năng sang Web3.

DEFY khai thác văn hóa đại chúng để tạo ra câu chuyện giữ người dùng và môi trường (PvE) vô cùng phong phú, có các đặc vụ tham gia một tổ chức hacker cách mạng với nhiệm vụ giữ vững metaverse và ngoài tầm kiểm soát của đầu sỏ công nghệ xấu xa – Future Systems. Khi trò chơi phát triển tốt, các phe phái và chế độ Người chơi đấu Người chơi (PvP) sẽ thêm vào trò chơi.

DEFY được xây dựng xung quanh một bánh đà kinh tế nhằm mục đích tuyển dụng các nhân viên mới, chơi lại và nội dung do người dùng tạo thông qua cơ chế kiếm tiền chủ động và thụ động.

Cốt truyện game

Tương lai gần trong thế giới loạn lạc, có thể sớm hơn chúng ta mong đợi. Tập đoàn Future Systems đã tích lũy được quyền lực mà chỉ một kẻ độc tài mới có thể mơ ước. Thông qua một loạt vụ mua lại mờ ám, tập đoàn vô danh này đã giành được quyền kiểm soát các mạng toàn cầu cung cấp sức mạnh cho Internet qua chiêu trò cung cấp miễn phí cho tất cả mọi người.

Con người phụ thuộc vào Tập đoàn Future Systems để cung cấp các nhu cầu thiết yếu của cuộc sống mà các chính phủ đã từng kiểm soát từ y tế, giáo dục chó đến tài chính. Không phải ai cũng chọn rơi vào cảnh này. Một số người chọn cách vùng lên và chống trả.

Tập đoàn Future Systems có một người muốn đưa toàn bộ hệ thống sụp đổ từ bên trong. Được biết đến với cái tên Kha0s, người sáng lập ra cuộc cách mạng này là quản trị viên hệ thống tại Future Systems, người đã tạo ra cách để những đặc vụ cách mạng che giấu danh tính của mình khỏi Future System và khai thác mạng của họ.

Bằng cách sử dụng Mặt nạ ảo NFT, do Kha0s tạo ra, các đặc vụ che giấu danh tính của họ và xâm nhập vào mạng Future System thông qua một ứng dụng di động khai thác. Các đặc vụ phải hoàn thành các nhiệm vụ nghiên cứu để tạo ra các kỳ tích, được yêu cầu để xâm nhập vào các tháp mạng của Future System trải rộng khắp thế giới thực.

Các tòa tháp bị hack sập thành công phun ra FCOIN khắp các khu vực xung quanh và có thể được thu thập bởi các đặc vụ. Những FCOIN này sau đó được các đặc vụ gửi đến Kha0s, người đang tích lũy một kho bạc để từ đó anh ta có thể phát động một cuộc tấn công 51% vào Future System và đánh sập toàn bộ hệ thống.

Tầm nhìn

DEFY muốn trở thành cầu nối giữa việc kết nối trải nghiệm IRL và URL. DEFY được xây dựng dựa trên cơ chế trò chơi dựa trên vị trí đã thành công trong không gian ứng dụng dành cho thiết bị di động truyền thống.

Các ứng dụng sử dụng mô hình này có thể kể đến như Pokémon Go, Ingress, Zombies Run, District. Họ đã chứng minh rằng các yếu tố trò chơi thú vị, hấp dẫn gắn liền với các địa điểm trong thế giới thực mang lại động lực đủ mạnh để thu hút lượng lớn khán giả thường không tham gia vào các hoạt động thể chất.

Các Đặc vụ DEFY tương tác với trò chơi theo hai phương thức riêng biệt nhưng đan xen, trải nghiệm tại nhà, diễn ra hoàn toàn trong ứng dụng di động / web và trải nghiệm IRL, tồn tại dưới dạng lớp phủ metaverse trên các vị trí trong thế giới thực và khuyến khích khám phá và chuyển động thể chất.

Hệ thống token trong game

DEFY sẽ sở hữu hệ thống dual token là FCOIN và DEFY. Điều này cho phép chúng tôi làm việc trong các cửa hàng ứng dụng của Apple và Android, hiện đang cấm các mã thông báo tiền điện tử được tích hợp trong các ứng dụng. Trong đó: 

  • FCOIN (FUTURE SYSTEMS COIN) là token sử dụng trong game, với mục đích để làm phần thưởng cho các nhiệm vụ bạn hoàn thành và nhiều đặc tính khác.
  • DEFY (ERC20 CRYPTOGRAPHIC TOKEN) là token quản trị, có giá trị và là phần thưởng trong hệ thống sinh thái DEFY.

Gameplay của DEFY gồm những gì?

Gameplay và phần thưởng của DEFY được tóm tắt qua sơ đồ sau

Virtual Private Masks

Đây là mặt nạ NFT ảo mà mọi đặc vụ đều cần phải có để có thể bắt đầu tham gia trò chơi. Nó cũng sẽ là hình ảnh đại diện của các đặc vụ trên hệ thống. Có 2 loại mặt nạ với những đặc tính riêng: 

  • Mặt nạ cao cấp: bạn có thể sở hữu NFT Mask thông qua việc Mint ra chúng hoặc thông qua mua các gói khởi động cao cấp.
  • Mặt nạ thường: đây là loại NFT Mask được cấp miễn phí cho người chơi khi tạo tài khoản

Lưu ý:

  • Những người sở hữu mặt nạ cao cấp có lợi ích đáng kể so với những người sở hữu mặt nạ thông thường và một số trò chơi nhất định để kiếm được các phần tử chỉ có thể được truy cập bởi những người sở hữu mặt nạ cao cấp.
  • Mặt nạ cao cấp cũng có thể được nâng cấp trong trò chơi, thông qua việc sử dụng một tính năng sắp ra mắt, rèn, cho phép đốt mặt nạ NFT để đúc ra mặt nạ mới tốt hơn.

Nâng cấp Avatars

Mặt nạ chỉ là sự khởi đầu. Người điều hành có thể xây dựng hình đại diện của họ bằng cách tăng cấp và có được NFT trong trò chơi. Nâng cấp mặt nạ, bộ quần áo toàn thân, vật phẩm thẩm mỹ và âm nhạc có thể được xây dựng dựa trên quá trình hoạt động trong trò chơi. Các mặt nạ sẽ có khả năng tạo đồng phục và các vật phẩm đại diện độc đáo.

Hack from Home (Hack từ xa)

Chế độ này diễn ra hoàn toàn trong ứng dụng di động và đúng như tên gọi, nó có thể được chơi mọi lúc mọi nơi bởi tất cả các đặc vụ.

Các đặc vụ được giao nhiệm vụ hoàn thành các nhiệm vụ nghiên cứu, chẳng hạn như phá mã và giải câu đố, để tìm ra các khai thác mới là vật phẩm tiêu hao sẽ được sử dụng trong trải nghiệm Hack IRL.

Các đặc vụ có thể sử dụng FCOIN để đẩy nhanh thời gian làm các nhiệm vụ nghiên cứu. Các nhiệm vụ đã hoàn thành tạo ra các vật phẩm có thể sử dụng được, có thể được lưu trữ và giao dịch giữa các thành viên.

Hack IRL ( Hack trong đời thực)

Trong chế độ này, các đặc vụ phải khám phá thế giới thực để tìm các tháp mạng của Future Systems dễ bị tổn thương. Các tháp này được tạo ra theo thuật toán bằng cách sử dụng nhiều nguồn dữ liệu khác nhau và có thể được tìm thấy trên khắp thế giới.

Bằng cách sử dụng ứng dụng di động, các đặc vụ xem màn hình bản đồ và thực hiện quét để phát hiện các tháp dễ bị tổn thương gần đó ( khá giống với Pokemon GO). Khi đã đủ gần, một bản khai thác phải được tải lên tháp và đốt cháy để hoàn thành quá trình hack thành công. Việc hack yêu cầu các đặc vụ phải duy trì một kết nối mạnh mẽ với tháp, được thực hiện thông qua một mini-game AR. Sau khi hack thành công, tháp tạo ra FCOIN trên một bán kính nhất định xung quanh vị trí của nó trong một khoảng thời gian giới hạn. Các FCOIN bị hack này có thể được thu thập một lần bởi tất cả các đặc vụ khi đến vị trí của chúng trên bản đồ.

Future Systems Fights Back( Hệ thống đáp trả từ Future Systems)

Hệ thống tương lai tìm ra cách để chống lại các đặc vụ DEFY. Drone được triển khai trên khắp thế giới để bảo vệ các tháp mạng của Hệ thống Tương lai. Drone được thiết lập với 3 trạng thái nhận thức:

  • Quét bị động: Drone tuần tra trên các con đường ngẫu nhiên, quét thụ động tìm các đặc vụ.
  • Cảnh báo cao: Khi các đặc vụ thực hiện quét để tìm kiếm tháp, máy bay không người lái trong khu vực được cảnh báo và sẽ di chuyển về phía bị nghi ngờ là hack.
  • Truy đuổi: Trong vòng 100 mét kể từ các đặc vụ, máy bay không người lái chuyển sang chế độ truy đuổi – chủ động truy đuổi các đặc nhiệm. Người điều khiển có thể chọn trốn thoát bằng cách vượt qua máy bay không người lái, bằng cách chạy nước rút để rời khỏi khu vực hoặc sử dụng EMP (vật phẩm tiêu hao trong trò chơi) để tiêu diệt máy bay không người lái trong một trò chơi nhỏ AR.

Chuyển đổi từ FCOIN sang DEFY token

Những đặc vụ sở hữu một chiếc mặt nạ cao cấp có thể chuyển đổi FCOIN thu thập được của họ thành DEFY thông qua nền tảng web DEFY. Gửi FCOIN của họ vào kho bạc của Kha0s, FCOIN sẽ bị xóa khỏi tài khoản của các thành viên. Cứ sau 6 giờ, phần thưởng cố định gồm các mã thông báo DEFY sẽ được phân phối cho các thành viên đã gửi FCOIN trong khoảng thời gian này, theo tỷ lệ với đóng góp của họ.

Tuyển quân và tổ đội

Để cuộc cách mạng DEFY thành công, việc tuyển dụng các thành viên mới là chìa khóa quan trọng. Các đặc vụ cũ được thưởng FCOIN khi tuyển dụng người chơi mới thông qua mã giới thiệu của họ. Các đặc vụ cấp cao sẽ có thể chi DEFY để tạo các tổ đội, với tỷ lệ thu nhập của tất cả các thành viên trong phe sẽ được chia một phần cho đội trưởng.

Land

Những người sở hữu mặt nạ cao cấp có thể sử dụng DEFY của họ để nâng cao khả năng chơi trò chơi và kiếm tiền. Bản đồ thế giới thực được chia thành một lưới lục giác gồm các thửa đất (LAND), có thể được mua (dưới dạng NFT) bằng cách sử dụng DEFY. Chủ sở hữu đất kiếm được một khoản hoa hồng thụ động trên bất kỳ FCOIN nào kiếm được trong biên giới của nó. Giá trị của khu đất tăng lên khi sự tương tác của người chơi trong khu vực tăng lên, tạo ra một chu kỳ tuyển dụng và mở rộng. Land NFT có thể được giao dịch trên thị trường thứ cấp.

Chủ sở hữu LAND sẽ có thể chi DEFY để tạo không gian ảo tùy chỉnh trên Land họ sở hữu. Trưng bày Nghệ thuật NFT, chơi nhạc hoặc tạo các trò chơi nhỏ tùy chỉnh trong miền của họ, các đặc vụ truy cập có thể vào các không gian ảo này thông qua các cổng AR được đặt trên bản đồ. Yếu tố này sẽ khuyến khích nội dung do người dùng tạo trong trò chơi thông qua nền tảng người tạo dựa trên web.

Cơ chế kiếm tiền thụ động

Femtocell được mua dưới dạng NFT bằng cách sử dụng DEFY và có thể được sử dụng trong trò chơi hoặc giao dịch trên thị trường thứ cấp. Femtocell là các tháp di động bị tấn công có thể được đặt ở các vị trí chiến lược trong thế giới thực để chặn các giao dịch được thực hiện trên mạng Future Systems và chuyển FCOIN cho chủ sở hữu của chúng.

Phạm vi (doanh thu mỗi ngày) dựa trên cấp của Femtocell. Femtocell có thể được nâng cấp bằng cách sử dụng FCOIN để tăng khả năng hoặc tùy chỉnh theo thẩm mỹ của chủ sở hữu. Việc nâng cấp chỉ có thể được thực hiện ở một số cấp độ nhất định và mất thời gian (tức là dựa trên độ tuổi của tháp, làm cho các cấp độ đã tồn tại lâu hơn và được nâng cấp có giá trị cao hơn trên thị trường thứ cấp).

Femtocell phải được duy trì (nghĩa là đã sạc lại hoặc thay thế pin năng lượng). Các nâng cấp mở rộng hơn có thể bao gồm các tấm pin mặt trời để cho phép loại bỏ phí bảo trì. Người dùng khác có thể tùy chọn thực hiện bảo trì này để nhận phần thưởng.

Femtocells sẽ có một điểm hòa vốn xác định trong một khoảng thời gian đáng kể và yêu cầu bảo trì (thay thế / sạc lại pin điện). Điểm hòa vốn sẽ nằm trong khoảng >2 tuần và giá bảo trì phải tương xứng với phạm vi của chúng (tức là tháp đắt hơn có bảo trì cao hơn).

DAO

Các tổ chức tự trị phi tập trung hoặc DAO là các cộng đồng dân chủ trên blockchain.

DAO sẽ đảm bảo cộng đồng được lắng nghe, cho họ cơ hội bỏ phiếu về các đề xuất, quan hệ đối tác, kế hoạch phát triển và hơn thế nữa. Đây là một diễn đàn cho mọi người trên toàn thế giới hợp tác.

Chúng tôi hướng tới việc tạo ra một quyết định ảnh hưởng đến DAO nơi người dùng của chúng tôi sẽ có tiếng nói của họ về cấu trúc trò chơi, cấu trúc phần thưởng và phát triển câu chuyện. Các ranh giới và cơ chế bỏ phiếu sẽ cần được tạo ra một cách cẩn thận và hiện đang được phát triển.

Vòng lặp game

Token Allocation

Roadmap

?????-???? ??????? của DEFY

  • 30/03/2022: Phase 1 NFT Mint ( Đã hoàn thành)
  • 14/04/2022: Alpha Mobile Game Launch
  • 18/04/2022: DEFY Trailer Drop
  • 21/04/2022: IEO/IDO (Token Launch) (có thể thay đổi)
  • 30/04/2022: Phase 2 – Mint
  • 1/05/2022: Phase 3 – (public) Mint

Team

BEN PEMBER (CO-FOUNDER)

Ben là một doanh nhân giàu kinh nghiệm với nền tảng trong lĩnh vực thể thao và công nghệ. Sau khi rời IMG, Ben ban đầu thành lập Exceed Sports & Entertainment vào năm 2013, xây dựng một doanh nghiệp từng đoạt giải thưởng, tập trung vào phát triển sức khỏe và lối sống.

Tiến vào thế giới công nghệ, Ben đồng sáng lập District Technologies vào năm 2017, xây dựng một đội ngũ với mục đích xây dựng và mở rộng các ứng dụng di động tập thể dục được đánh giá cao dựa trên vị trí B2C & B2B rất thành công. Ben tập trung vào thương mại mạnh mẽ cho doanh nghiệp có quan hệ đối tác hàng triệu đô la với các thương hiệu toàn cầu như adidas, Redbull và MasterCard.

TOM THRELFALL (CO-FOUNDER)

Tom có hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư tổ chức, chuyên về quản lý và kinh doanh quỹ. Gần đây nhất tập trung vào đầu tư công nghệ, công ty hàng đầu và chiến lược dự án và phát triển cho phép thể chế hóa thị trường tiền điện tử. Tom đã thành lập và điều hành doanh nghiệp B2C của riêng mình và hiện đang tập trung làm việc với các doanh nghiệp đang kết hợp blockchain và đặc biệt là không gian tiền điện tử, nft và trò chơi.

MICHAEL MCCLENAGHAN (CTO)

Michael là đồng sáng lập công ty khởi nghiệp công nghệ District Technologies vào năm 2017 và tham gia nhóm với tư cách là Giám đốc Công nghệ. Trước đây anh ấy đã đồng sáng lập công ty khởi nghiệp VR Lightweave Technologies ở Úc. 

DAN RICKETTS (LEAD DEVELOPER)

Dan Ricketts là kỹ sư phần mềm chính cho ứng dụng di động cốt lõi của District Technologies. Đam mê làm việc với các công nghệ thú vị và giải quyết các vấn đề khó khăn. Trước khi đến District, Dan là nhà phát triển phần mềm cấp cao trong bộ phận nghiên cứu của SAP. Dan theo học chuyên ngành Phát triển trò chơi tại QANTM và Phát triển phần mềm tại Đại học Công nghệ Queensland

Partners

OliveX

OliveX là một công ty thể dục và sức khỏe kỹ thuật số mang đến trải nghiệm người dùng độc đáo thông qua trò chơi thể dục, thực tế tăng cường và trải nghiệm chơi để kiếm tiền. OliveX fitness metaverse cung cấp các nền tảng cho phép thể dục trong thế giới thực hợp nhất với vũ trụ kỹ thuật số để thu hút người tiêu dùng với các thương hiệu, người có ảnh hưởng và huấn luyện viên. OliveX được thiết kế cho những người tập thể dục tại nhà, tại phòng tập thể dục hoặc ngoài trời tại hơn 170 quốc gia.

Animoca Brands

Animoca Brands, công ty chiến thắng Deloitte Tech Fast được xếp hạng trong danh sách Các công ty tăng trưởng cao ở Châu Á – Thái Bình Dương năm 2021 của Financial Times, là công ty hàng đầu trong lĩnh vực giải trí kỹ thuật số, blockchain và game. Animoca Brands có danh mục đầu tư ngày càng tăng với hơn 150 khoản đầu tư vào các công ty liên quan đến NFT và các dự án phi tập trung đang góp phần xây dựng siêu thị mở, bao gồm Axie Infinity, OpenSea, Dapper Labs (NBA Top Shot), Bitski, Harmony, Alien Worlds, Star Atlas và những thứ khác.

Lời kết

Dự án này có một cốt truyện khá hay và hấp dẫn, người chơi sẽ đóng vai phản diện để phá hoại Future System trong khi vừa bị truy đuổi bởi những Drone (máy bay không người lái). Tất cả những chi tiết này sẽ được cập nhật theo địa chỉ bạn chạy ở thế giới thực.

Dự án đang trong giai đoạn hoàn thiện và chuẩn bị ra mắt Alpha Launch. Sắp tới sẽ có rất nhiều cơ hội đầu tư với dự án như việc bán Genesis Mask NFT, Land và sự kiện IDO. Với làn sóng Move-to-earn đến từ StepN, CoinViet mong rằng những thông tin trên sẽ hữu ích cho bạn. Chúc các bạn thành công

Disclaimer: Bài viết trên chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin cần thiết tới người dùng và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là loại hình đầu tư rất mạo hiểm và các bạn chỉ nên tham gia khi chấp nhận tự chịu trách nhiệm về tài sản của mình.

bài viết liên quan